Phú Xuyên: Hơn 7.400 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập (20:35 28/06/2022)


HNP  - Ngày 28/6, UBND huyện phú Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04/10/2002, của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện tín dụng chính sách được nhận giấy khen của UBND huyện


Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Xuyên cho biết: Trong 20 năm qua, nguồn vốn tín dụng ưu chính sách đã được triển khai đến với 100% các thôn, xóm, cụm dân cư trên địa bàn huyện, giúp cho hơn 24.055 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH. Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước đã góp phần giúp cho hơn 24.051 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững; hỗ trợ tạo việc làm  cho hơn 46.900 lao động; xây dựng và cải tạo sửa chữa được hơn 45.000 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; giúp cho hơn 7.400 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hỗ trợ 840 hộ nghèo làm nhà ở,...
 
Trong 20 năm qua, các chương trình TDCSXH của Trung ương và Thành phố đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện Phú Xuyên, từng bước khẳng định vai trò của TDCSXH là công cụ, giải pháp quan trọng, có tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với thực tiễn phát triển của huyện, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh, ổn định chính trị xã hội.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được trong 20 năm thực hiện tín dụng chính sách của huyện Phú Xuyên đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.
 
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, phối hợp chặt chẽ của các ngành, cơ quan liên quan, các xã, thị trấn và những kết quả đạt được trong 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cơ quan liên quan cần tập trung triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Kết luận của Ban Bí thư Trung ương, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch của Thành ủy, UBND Thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách; quan tâm tập trung nguồn lực, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, công tác ủy thác cho vay qua các hội đoàn thể, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, các điểm giao dịch để chuyển tải kịp thời, có hiệu quả vốn TDCSXH;... góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội.
 
Nhân dịp này, UBND huyện Phú Xuyên đã khen thưởng cho 12 tập thể và 33 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t