Phụ nữ quận Hà Đông tích cực bảo vệ “vùng xanh" an toàn (11:45 04/09/2021)


HNP - Để góp phần chung tay cùng Thành phố phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 27/4 đến ngày 31/8/2021, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông đã thường xuyên đăng tải các tin, bài tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Hội LHPN quận, nhóm Zalo, Facebook, Fanpage của các cấp Hội… chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Trong công tác phòng, chống dịch của các cơ sở Hội đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả...  

Hỗ trợ nhu yếu phẩm tới khu cách ly


Theo đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông, cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò thành viên tổ phòng, chống Covid cộng đồng tích cực tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt trực; hỗ trợ đội ngũ ngành y tại các trạm y tế, điểm xét nghiệm và tiêm phòng vắc-xin; nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương, Thành phố và Quận ban hành; phối hợp giám sát không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú cho đến khi hết giãn cách,… Phối hợp với Ban quản lý các chợ hướng dẫn người dân xuất trình phiếu, khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào các chợ, thực hiện giãn cách khi mua nhu yếu phẩm. Các cơ sở Hội tiếp tục vận động 18 nhóm thiện nguyện của Quận, các nhà hảo tâm, các gia đình cán bộ, hội viên trên địa bàn Quận chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng giá trị quà tặng đến nay là 8.937 suất quà và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản 

Cụ thể, từ mô hình “Thùng rác từ thiện”, “Thùng rác thân thiện” phụ nữ Quận và cơ sở đã ủng hộ Quỹ vắc xin của Quận số tiền hơn 155 triệu đồng; Tặng 254 suất quà tổng trị giá 127 triệu cho các hội viên gặp khó khăn trên địa bàn Quận do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; Tặng 2.024 suất quà tổng giá trị hơn 719 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn; Hỗ trợ, tặng các nhu yếu phẩm như gạo, rau củ, trứng, dầu ăn….tại các khu dân cư thực hiện lệnh phong tỏa tổng 2.038 suất trị giá hơn 100 triệu đồng; Tiếp tục thực hiện “Bữa sáng nghĩa tình” nấu 4.621 suất ăn tặng các chốt phòng dịch, trạm y tế, điểm tiêm chủng... trị giá hơn 138 triệu đồng. Ngoài ra, Hội LHPN quận, cơ sở phối hợp các nhóm thiện tâm tặng 30 giường gấp, 62 ghế gấp và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 70 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Tân Yên và huyện Việt Yên, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Nhi - Bắc Giang và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 33 triệu cho nhân dân huyện Thuận Thành - Bắc Ninh trị do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Bên cạnh đó, với tinh thần “Tương thân, tương ái” Hội LHPN quận Hà Đông đã triển khai Chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài địa bàn Quận với chủ đề: “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”. Tính đến nay, phụ nữ Hà Đông đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ được gần 68 tấn hàng các loại cho các huyện: Hoài Đức, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì được 12.860 kg mướp, 5.800 mớ rau cải, 10.477 mớ rau muống, 2.200 mớ rau ngót, 1.470 kg đậu đũa, 19.900 kg khoai lang tím, 5.210 bắp ngô, 3.440 kg bí các loại, 1.150 kg dưa hấu, 900 kg nấm, 233.100 quả trứng chim cút, 52.800 quả trứng gà và vịt, 25.400 kg nhãn, 1.100 kg thanh long, 530 kg bưởi, 816 kg ổi. Riêng đối với các hộ trên địa bàn Quận, Hội LHPN Quận đã kết nối hỗ trợ tiêu thụ được 12.925 mớ rau các loại cho 2 phường Đồng Mai và Phú Lãm.

Mô hình đi chợ hộ giúp người dân đảm bảo phòng chống dịch

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương cho biết, ngoài việc tích cực tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ chi, tổ Hội và hội viên nòng cốt của 22 cơ sở trực thuộc Quận còn tích cực tham gia hỗ trợ các khu cách ly và hưởng ứng mô hình bảo vệ “vùng xanh" an toàn nhằm phát huy sức mạnh tập thể, chia sẻ áp lực với các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Tại các khu cách ly và "vùng xanh" an toàn, Hội LHPN các cơ sở triển khai mô hình “Đi chợ hộ” hỗ trợ mua nhu yếu phẩm giúp người dân đảm bảo phòng chống dịch. Đồng thời tại các chốt trực “Vùng xanh" an toàn, Hội LHPN các phường vừa kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản, vừa giúp cho các hộ dân nhận thực phẩm để hạn chế tối đa việc ra ngoài, góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t