Quận Ba Đình phê duyệt hỗ trợ đợt 6 cho 1.180 lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch (09:32 27/08/2021)


HNP - Để góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, UBND quận Ba Đình đã phê duyệt hỗ trợ đợt 6 cho 1.180 người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ là 1,770 tỷ đồng.  

Phường Vĩnh Phúc chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh


Việc chi trả đã được UBND 14 phường triển khai kịp thời, chu đáo, kinh phí hỗ trợ được gửi tận tay các đối tượng bị ảnh hưởng và đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đảm bảo đúng đối tượng và công khai minh bạch.
 
Từ ngày 9/8 đến nay, UBND quận Ba Đình đã xét duyệt 6.414 hồ sơ lao động tự do, trong 6 đợt xét duyệt, đã hỗ trợ 9.621 tỷ đồng cho các đối tượng là lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn toàn quận.
 
Trước đó, UBND quận đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND thành phố Hà Nội. Việc triển khai được quận thực hiện đồng bộ, thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, ngành, UBND 14 phường và đơn vị có liên quan. Gắn với việc đảm bảo thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và thuận lợi cho người được hưởng chính sách.
 
* Cùng ngày, nhằm tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND quận Ba Đình chỉ đạo Công an quận, UBND-BCĐ 197 các phường chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo các phương tiện, người tham gia giao thông phải có giấy đi đường của đơn vị quản lý hoặc cơ quan có thẩm quyền.
 
Chốt cơ động kiểm soát, phòng chống dịch phường Nguyễn Trung Trực
 
Theo đó, UBND quận chỉ đạo UBND-BCĐ 197 các phường rà soát ban hành Quyết định, kiện toàn các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn phường. Đồng thời, tuyên truyền, quán triệt tới lực lượng trực chốt, thành viên tổ cơ động nâng cao ý thức trách nhiệm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. 100% tổ trực chốt đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, an toàn phòng chống dịch; Cán bộ, nhân viên tham gia trực chốt phải chấp hành nghiêm túc nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức, lề lối, tác phong trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo các phương tiện, người tham gia giao thông phải có giấy đi đường của đơn vị quản lý hoặc cơ quan có thẩm quyền. Kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện, đặc biệt là xe có biển số ngoại tỉnh, các xe tải có thùng kín, xe container, xe có nhiều chỗ ngồi, kể cả xe cứu thương có biển số ngoại tỉnh. Đối với phương tiện xe ô tô (Xe chở hàng hoá thiết yếu, xe chở người và các phương tiện phục vụ công vụ của các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh…) phải được Sở Giao thông - Vận tải cấp mã xác nhận; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
 
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND quận, ngay trong ngày 26/8, các lực lượng chức năng quận đã xử phạt 49 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang…với số tiền 62 triệu đồng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t