Sóc Sơn tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (14:26 12/05/2020)


HNP - Chiều 11/5, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, triển khia nhiệm vụ năm 2020.

Các đơn vị được khen thưởng trong công tác PCTT&TKCN


Trên địa bàn huyện Sóc Sơn có 76km sông (03 con sông chạy qua là sông Công, sông Cầu và sông Cà Lồ) cùng với 32km đê thuộc 13 xã. Năm 2019, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng triển khai thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống thiên tai và các văn bản hướng dẫn; kiện toàn bộ máy Ban Chỉ huy PCTT cấp huyện, cấp xã và các tiểu ban giúp việc theo quy định.

Cùng với đó, Sóc Sơn tăng cường công tác kiểm tra đánh giá hiện trạng công trình đê điều, các hồ chứa, công trình thủy lợi, trên cơ sở đó, đề xuất biện pháp sửa chữa, lập phương án phòng chống; Đã thành lập lược lượng tuần tra canh gác đê gồm 378 người tại 9 xã có đê; lực lượng xung kích tập trung 60 người và các lực lượng khác liên quan gồm 58 người. Thực hiện ký hiệp đồng với BCH quân sự huyện với trên 1.000 nhân lực. Xử lý kịp thời và đảm bảo chất lượng về sự cố sạt lở mái đê, bờ bãi trên địa bàn. Đồng thời, tập trung xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều, công trình thuỷ lợi, đã giải tỏa các bãi trung chuyển cát sỏi không phép.Huyện đã tập huấn cho trên 600 người tham gia công tác PCTN.

Để đảm bảo công tác PCLB, TKCN năm 2020, huyện Sóc Sơn đã hoàn chỉnh các phương án phòng, chống, ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão theo quy định. Nâng cao chất lượng thông tin, dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai; nâng cao năng lực ứng phó, xử lý khi xảy ra thiên tai. Huyện Sóc Sơn đã tiến hành rà soát thống kê lực lượng, kiểm kê toàn bộ vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác PCTT theo quy định để đảm bảo thực hiện phương châm "4 tại chỗ".

* Cũng trong sáng 11/5, hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020 “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Sóc Sơn tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2020. Đây là lần thứ 2 hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện, trong thời gian từ đầu năm 2020 đến nay, tham gia có gần 1000 đại biểu đăng ký.

Trong 1 buổi sáng, nhân dân trên địa bàn đã hiến gần 500 đơn vị máu an toàn, nâng tổng số llên hơn 1.100 đơn vị, đạt trên 60% so với chỉ tiêu được giao trong năm 2020.


Đức Hiển - Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t