Phú Xuyên tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên phương tiện công cộng (06:59 19/03/2020)


HNP - Ngày 17/3, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 462/UBND-QLĐT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông trên phương tiện công cộng.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tăng cường công tác tuyên truyền người tham gia giao thông bằng xe buýt các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) như hành khách khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở nên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Khi lên xe buýt đề nghị 100% hành khách đeo khẩu trang và giữ vệ sinh chung.
 
UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan khi tham gia giao thông, khi chờ xe buýt tại các điểm chờ, nhà chờ, điểm đầu cuối xe buýt trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố, UBND huyện, các khuyến cáo của ngành Y tế, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong quá trình tham gia giao thông. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc nhổ, kịp thời phát hiện, theo dõi các trường hợp đi qua vùng dịch hay nghi ngờ mắc bệnh. Chỉ đạo đài truyền thanh xã tăng cường thời lượng tuyên truyền phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.
 
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện rà soát việc bảo đảm nhân lực, phương tiện, vật tư y tế sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có hành khách nghi nhiễm vi rút corona, tiếp tục thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch trên địa bàn, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng theo đúng quy định, chú trọng cung cấp thông tin có chọn lọc cho nhân dân khi tham gia giao thông công cộng, vận động người dân hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người, tăng cường các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực. Vận động nhân dân khi tham gia giao thông công cộng cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, phát động toàn dân nâng cao ý thức và tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t