Hoàn Kiếm tăng cường các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 (14:05 11/03/2020)


HNP - Ngày 07/3, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 269/UBND-PYT về tăng cường các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19.

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các bệnh viện Trung ương, Thành phố đóng trên địa bàn, Trung tâm Y tế quận và các cơ sở hành nghề y tư nhân tổ chức bố trí phòng khám hô hấp riêng biệt. Các nhân viên y tế tại các phòng khám tư nhân khi tổ chức tiếp đón, thăm khám bệnh nhân phải đảm bảo mang đầy đủ các phương tiện bảo hộ như khẩu trang, găng tay; phòng khám phải có nước sát khuẩn tay nhanh và khẩu trang cho bệnh nhân.

Khi thăm khám phải khai thác kỹ tiền sử đi lại của bệnh nhân. Trường hợp bệnh nhân có tiền sử đi qua các vùng có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Đức, Iran...) và có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở... phải chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và khai báo dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn thường xuyên: vệ sinh sàn nhà, tay nắm cửa, ghế ngồi chờ của bệnh nhân,... bằng các dung dịch sát khuẩn thông thường hoặc Cloramin B; có các thùng có nắp chứa chất thải y tế và khẩu trang sau khi sử dụng; chất thải được xử lý bằng các dung dịch sát khuẩn trước khi đưa ra khu tập trung.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t