Long Biên: Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường dạy nghề và các di tích (20:45 03/03/2020)


HNP - Sáng 03/3, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các trường dạy nghề trên địa bàn quận

Đoàn kiểm tại Trường Cao đẳng đường sắt


Từ ngày 02/3, đã có 2 trường dạy nghề trên địa bàn quận tổ chức cho học viên đi học trở lại sau thời gian tạm dừng học do dịch bệnh Covid-19 là Cao đẳng Đường sắt và Trường Trung cấp y dược Phạm Ngọc Thạch. Qua kiểm tra thực tế tại cho thấy, các trường đã thực hiện việc điều tra dịch tễ, theo dõi thân nhiệt của học viên, sinh viên; tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tới học viên, cán bộ, giáo viên, người lao động trong trường; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp để chuẩn bị đón học viên trở lại học tập. Đặc biệt, Trường Trung cấp y dược Phạm Ngọc Thạch đã chủ động kiểm soát chặt người ra, vào trường; thực hiện tốt công tác vệ sinh, khử khuẩn tại các khu vực làm việc, học tập; bố trí phòng cách ly sẵn sàng đáp ứng khi có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong trường.

Tại Trường cao đẳng Đường sắt vẫn còn một số tồn tại như: Chưa tuyên truyền rộng rãi tới học viên, cán bộ, giáo viên; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng học tập chưa đúng theo hướng dẫn. Phó Chủ tịch UBND Quận đã yêu cầu Ban Giám hiệu các trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn nhằm đảm bảo môi trường thực sự an toàn cho học viên học tập; đồng thời, chủ động đề xuất với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của phường, quận về các khó khăn, vướng mắc để quận và phường xem xét hỗ trợ.

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các di tích trên địa bàn

* Sau khi kiểm tra các trường học, đoàn kiểm tra quận cũng tiến hành kiểm tra các cụm di tích về công tác phòng dịch trong dịp lễ hội truyền thống. Tại thời điểm kiểm tra các di tích đã thực hiện tốt việc dừng mở hội và chỉ mở cửa đình để thắp hương lễ thánh. Việc phòng dịch được các cụm di tích thực hiện nghiêm túc, bộ phận y tế và văn hóa cơ sở đã phối hợp cùng các tiểu ban quản lý di tích tiếp tục niêm yết các áp phích tuyên truyền về phòng chống dịch, các hướng dẫn về rửa tay, cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng chống dịch bệnh do chủng mới Covid-19 gây ra. Các loại dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay được các di tích chuẩn bị đầy đủ theo quy định để mọi người thực hiện việc sát khuẩn và vệ sinh cá nhân sạch sẽ.


Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các di tích tiếp tục thực hiện nghiêm việc không mở hội, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan y tế và đặc bệt là hạn chế việc tập trung đông người tại di tích.

* Cũng trong sáng nay, Quận ủy Long Biên đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2020. Đây là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầu tiên trong năm, đã có 136 quần chúng ưu tú tại 27 Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc quận Long Biên tham gia lớp học. Trong quá trình học tập tại Trung tâm Chính trị, các quần chúng ưu tú sẽ nghiên cứu 05 chuyên đề cơ bản cùng chuyên đề bổ trợ thực tế về tình hình công tác xây dựng Đảng của quận. Qua đó, giúp các quần chúng ưu tú nắm được khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và phương hướng phấn đấu trở thành đảng viên. Đồng thời, lớp học lần này tiếp tục được cập nhật những vấn đề mới, tạo điều kiện để học viên trao đổi, thảo luận nâng cao nhận thức sau khi tham gia khóa học.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t