Hoàn Kiếm thực hiện nghiêm công tác phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục (12:46 04/03/2020)


HNP - Ngày 28/02, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận Hoàn Kiếm đã ban hành Hướng dẫn số 34/HD-BCĐ về công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Theo đó, trước khi học sinh trở lại trường học, yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ học sinh và giáo viên như nơi rửa tay, nước sạch và xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay, dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại những điểm cần sử dụng chung và 100% các lớp học. Bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay. 

Chuẩn bị khẩu trang y tế để sử dụng trong các trường hợp có học sinh, cán bộ, giáo viên, người lao động có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt, khó thở.,.) được phát hiện trong trường; Chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yêu theo đúng yêu cầu và đảm bảo cán bộ y tế có mặt liên tục trong suốt thời gian dạy và học để sẵn sàng đáp ứng y tế khi cần.

Chuẩn bị tài liệu và thực hiện tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho Ban Giám hiệu, giáo viên, người lao động, cha mẹ học sinh, bao gồm: Video clip, tờ rơi, poser...

Nhà trường yêu cầu các cán bộ, giáo viên, học sinh thuộc đối tượng bị cách ly y tế, cần tuân thủ tuyệt đối việc cách ly y tế theo quy định. Đối với các trường hợp có ít nhất một trong các triệu chứng (ho hoặc sốt hoặc khó thở) thì chủ động báo cho nhà trường, đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và xử lý y tế khi cần. Đồng thời, tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ khu vực trường, lớp trước khi đón học sinh trở lại học. 


Khi học sinh đi học không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế... Không chào cờ tập trung toàn trường, chỉ tổ chức chào cờ tại lớp học, hạn chế các hoạt động có sự tham gia của nhiều lớp; Không sử dụng đồ chơi, dụng cụ học tập bằng vật liệu chưa khử khuẩn được (đồ chơi điện tử, đồ chơi thấm nước).

Thực hiện ăn chín, uống sôi, đảm bảo công tác vệ sinh ATTP tại bếp ăn của nhà trường. Không nên tổ chức ăn tập trung đông người, nên tổ chức ăn uống tại phòng học hoặc chia làm nhiều đợt (đối với các trường có ăn bán trú); Nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường học. Bảo vệ nhà trường hạn chế người không có nhiệm vụ vào trường. Nhà trường có biển thông báo cụ thể kế hoạch bố trí đưa đón học sinh trước cong trường.

Đối với các phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi chuyến đưa hoặc đón học sinh/khách hàng khác phải thực hiện khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe bằng chất tẩy rửa thông thường hoặc chất khử khuẩn có chứa Clo hoạt tính. Có bình sát khuẩn tay nhanh trên mỗi xe để học sinh sát khuẩn tay nhanh trước khi rời xe.

Đối với các trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Mỹ Thuật, Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trước khi sinh viên quay lại trường, trong khi dạy học và thực hiện việc theo dõi sức khỏe sinh viên theo khuyến cáo trên và theo sự hướng dẫn của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 phường, nơi trường đặt trụ sở.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t