Hai Bà Trưng: Chú trọng xây dựng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020 (21:35 09/03/2020)


HNP - Ban Chỉ đạo 138 quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Chương trình số 26/CTr-BCĐ về Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020.

Để triển khai Chương trình, BCĐ quận Hai Bà Trưng yêu cầu tiếp tục tham mưu, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền phổ biến, vận động quần chúng tham gia công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc bảo đảm thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng lĩnh vực, địa bàn, tạo điểm nhấn có sức lan tỏa, lôi cuốn trong phong trào. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cả bề rộng và chiều sâu.


Ủy ban MTTQ quận, các tổ chức thành viên và các phòng, ban, ngành của quận tiếp tục phối hợp với các lực lượng Công an quận đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết liên tịch, Chương trình phối hợp, Quy chế phối hợp về đảm bảo an ninh trật tự đã ký kết, triển khai .

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo"; Tổ chức xây dựng mới và đánh giá, nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” đã triển khai hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục triển khai và đề xuất thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và thành phố Hà Nội về xây dựng lực lượng nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngoài ra, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và triển khai các chuyên đề, mô hình, mới có tính sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng Tự phòng, tự quản về ANTT; chú trọng công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH. Rà soát, củng cố, nhân rộng các mô hình, chuyên đề đã, đang hoạt động có hiệu quả, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Trong quá trình triển khai xây dựng các mô hình, chuyên đề gắn với các cuộc vận động, các phong trào cách mạng khác của đơn vị; mục tiêu phấn đấu mỗi phường đều có các chuyên đề, mô hình tự quản về ANTT được xây dựng và triển khai, được đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình ủng hộ và tự giác tham gia.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t