Đảng bộ huyện Thanh Oai: Nghiêm túc triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đảng các cấp (14:50 28/02/2020)


HNP - Theo kế hoạch, Đảng bộ huyện Thanh Oai sẽ tổ chức đại hội trong quý III/2019. Đến thời điểm này, Ban Thường vụ Huyện ủy đang tích cực triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo kế hoạch đã xây dựng.

Bí thư Huyện ủy Đinh Trường Thọ cho biết, Huyện ủy Thanh Oai đã ban hành đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn công tác chuẩn bị đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII; thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội, kiện toàn bổ sung các thành viên tiểu ban; thành lập 4 tổ công tác của Huyện ủy chỉ đạo Đại hội,… Đồng thời, huyện đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai các chỉ thị, nội dung chỉ đạo của Trung ương, kế hoạch của Thành ủy, của Huyện ủy đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ huyện đến cơ sở.

Cùng với đó, huyện đã xây dựng kế hoạch về triển khai công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp. Chỉ đạo xây dựng chuyên mục tiến tới Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ huyện trên bản tin nội bộ và trên Cổng Thông tin điện tử của huyện, tăng cường thời lượng phát sóng trên hệ thống đài truyền thanh huyện và cơ sở.

Kết quả, đến nay, cấp huyện đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị lần 4, đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, ý kiến lãnh đạo sở, ngành thành phố, ý kiến của các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt huyện qua các thời kỳ, của các chuyên gia và nhà khoa học, hiện nay đang lấy ý kiến đóng góp của cấp cơ sở. Huyện ủy cũng đã hoàn thành dự thảo báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII nhiệm kỳ 2015-2020 và dự thảo nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII; thảo luận, thống nhất về dự thảo Đề án phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện với dự kiến 286 đại biểu.

Thường trực Huyện ủy cũng đã làm việc trực tiếp với 21/21 đảng ủy xã, thị trấn về công tác chuẩn bị Đại hội cơ sở, thường xuyên chỉ đạo các tổ công tác của Huyện ủy bám sát địa bàn, đôn đốc đơn vị thực hiện các công việc chuẩn bị Đại hội cơ sở, kịp thời đôn đốc các đơn vị còn chậm trong triển khai, khắc phục những tồn tại, hạn chế. Các tổ công tác của Huyện ủy thường xuyên nắm bắt tình hình, tiến độ công tác chuẩn bị đại hội cơ sở để báo cáo Thường trực Huyện ủy. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tổ chức hướng dẫn công tác thẩm tra tư cách đại biểu, triển khai đề cương báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội tới các đảng bộ, chi bộ cơ sở; tập trung tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư.

Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tổ chức rà soát báo cáo Ban Tổ chức Thành ủy về số lượng nhân sự cấp ủy viên đủ điều kiện tái cử cấp ủy huyện và cơ sở. Tiểu ban nhân sự đã dự thảo xong Đề án nhân sự, đang tiếp tục thảo luận, thống nhất về số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, quy trình giới thiệu nhân sự theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Thành ủy. Đến nay, quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã được phê duyệt với số lượng 61 đồng chí (trong đó, tỷ lệ trẻ 31,8%, nữ 29,5%), Ban Thường vụ Huyện ủy 22 đồng chí (trẻ 22,7%, nữ 27,3%).

Đối với cấp cơ sở, đến nay, 100% cấp ủy cơ sở đã ban hành đủ kế hoạch, hướng dẫn tổ chức, thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội, phân bổ đại biểu dự Đại hội cấp cơ sở; làm tốt công tác tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng… Các Đại hội điểm của chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được tổ chức từ tháng 12/2019, quá trình tổ chức đại hội chi bộ địa bàn dân cư gắn với việc sắp xếp, bố trí nhân sự kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố theo Đề án số 21 của Ban Thường vụ Thành ủy. Tính đến 26/2/2020, đã có 15 đảng bộ cơ sở và 225/314 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội (đạt 71,7%), dự kiến, hoàn thành 100% đại hội chi bộ trực thuộc trước ngày 10/3/2020. Đối với Đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ xã Hồng Dương, hiện, Thường trực Huyện ủy đã phê duyệt nội dung văn kiện, nhân sự, chương trình đại hội. Đảng ủy xã Hồng Dương cũng đã hoàn tất cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, dự kiến tổ chức vào ngày 12-13/3/2020. Các xã, thị trấn và đảng bộ, chi bộ còn lại sẽ hoàn thành tổ chức Đại hội trong tháng 5/2020.

Để chuẩn bị một bước công tác nhân sự Đại hội đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch theo quy trình 4 bước đảm bảo chặt chẽ, kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những đồng chí không còn đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đồng thời, bổ sung vào quy hoạch cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cơ sở những đồng chí có đủ phẩm chất, trình độ, năng lực công tác và triển vọng phát triển với số lượng, chất lượng và cơ cấu hợp lý.

Đánh giá về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ huyện Thanh Oai, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, huyện đã triển khai nghiêm túc, bài bản, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch nên đây là một trong những Đảng bộ có tiến độ chuẩn bị sớm của thành phố.

Tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai đã chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tập huấn, hướng dẫn về nguyên tắc, quy trình và phương pháp bầu cử, quy chế làm việc đại hội và thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ, các Ban Đảng Thành ủy. Bí thư Huyện ủy Đinh Thường Thọ cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ chỉ đạo sát sao để đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII thành công tốt đẹp.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t