Quận ủy Thanh Xuân chỉ đạo tổ chức đại hội điểm tại phường Thanh Xuân Bắc (20:00 25/02/2020)


HNP - Sáng 25/02, Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội điểm cấp phường của Đảng bộ quận Thanh Xuân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc


Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường Thanh Xuân Bắc đạt bình quân 6,8%, tổng thu ngân sách trong 5 năm đạt 3,6 tỷ đồng. Phường đã chú trọng phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội có trọng điểm; từng bước giải quyết nhu cầu dân sinh. Tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây mới các nhà hội họp, sân chơi, điện chiếu sáng, đường, ngõ, hệ thống thoát nước, tổng vệ sinh và gia cố bể nước chung cư cũ...
 
Trong 5 năm, phường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 46 dự án với tổng số tiền đầu tư 49,5 tỷ đồng từ ngân sách quận; làm tốt công tác giám sát đầu tư của cộng đồng, đã tổ chức giám sát 46 công trình, dự án do phường làm chủ đầu tư đạt kết quả tốt. Tập trung cải tạo, nâng cấp, xây mới các công trình giao thông đô thị, thoát nước; nhà hội họp, sân chơi; các công trình về giáo dục; trụ sở làm việc của phường được đầu tư cải tạo và đưa vào sử dụng năm 2019.
 
Công tác đảm bảo an toàn giao thông, lập lại trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn phường bước đầu đã có những chuyển biến tích cực, bộ mặt đô thị của phường được cải thiện rõ rệt. Cảnh quan đô thị ngày càng khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp hơn. Tỷ lệ các công trình xây dựng có phép đạt trên 98%, 100% các công trình sai phép, không phép đều được lập hồ sơ xử lý theo quy định.
 
Công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều đổi mới, đem lại hiệu quả cao. Để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên, Đảng bộ phường đã nâng cao chất lượng chi bộ; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Phường đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng, nâng cao năng lực quản lý điều hành của chính quyền. Tăng cường công tác phát triển đảng, bồi dưỡng quản lý đảng viên và kiện toàn sáp nhập các chi bộ ở địa bàn khu dân cư.
 
Công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hàng năm được thực hiện công khai, dân chủ và đảm bảo chất lượng. Đảng ủy phường đã chỉ đạo 20 chi bộ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020 theo đúng quy định, củng cố tổ chức, kiện toàn nhân sự các đoàn thể theo yêu cầu nhiệm vụ.
 

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc lần thứ XI
 
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc phấn đấu thu ngân sách hằng năm vượt kế hoạch quận giao; tỷ lệ công trình xây dựng có phép đạt hơn 98%; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất cho 100% trường hợp đủ điều kiện; tỷ lệ thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt trong ngày đạt 100%. Đặc biệt, Đảng bộ phường phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 97% đảng viên hằng năm đủ tư cách hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật; hằng năm kết nạp từ 5 đảng viên mới trở lên.
 
Phát biểu tại đại hội, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu biểu dương những kết quả Đảng bộ và Nhân dân phường Thanh Xuân Bắc đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, gợi ý một số nhiệm vụ để Đảng bộ phường Thanh Xuân Bắc nhiệm kỳ tới thực hiện, như: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng bộ và từng chi bộ về thực hiện các nhiệm vụ chính trị theo chỉ đạo của Thành phố và Quận; Phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội, ANQP hàng năm và cả nhiệm kỳ. 
 
Lãnh đạo quận cũng yêu cầu phường cần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong phường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, tiếp tục đổi mới công tác tổ chức thực hiện của chính quyền các cấp với tinh thần khẩn trương, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và hiệu quả…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t