Quận ủy Ba Đình tổ chức đánh giá kết quả chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở (06:05 20/02/2020)


HNP - Chiều 19/02, Quận ủy Ba Đình tổ chức đánh giá kết quả chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở và tập huấn công tác tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn cảnh hội nghị


Theo đánh giá của Quận ủy Ba Đình, vừa qua, việc tổ chức Đại hội điểm tại hai Đảng bộ trực thuộc quận là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và phường Vĩnh phúc đã thành công tốt đẹp. Quá trình chuẩn bị Đại hội đã bám sát các văn bản, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận. Công tác nhân sự đảm bảo đủ 03 độ tuổi trong BCH, tỷ lệ nữ trong BCH đạt 40%; đảm bảo bầu 01 lần, đúng cơ cấu, đủ số lượng. Ngay sau Đại hội, quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ, các tổ công tác, tổ hướng dẫn để đánh giá rút kinh nghiệm…
 
Cũng tại hội nghị, quận Ba Đình đã tập huấn công tác tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị quán triệt sâu sắc các nội dung đã phổ biến; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả các khâu, các công việc để Đại hội đảng bộ các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ cũng như hệ thống chính trị Quận. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, các cấp ủy đảng cần bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy và Quận ủy, những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền cấp ủy thì thảo luận, quyết định theo nguyên tắc của Đảng; những vấn đề vượt quá thẩm quyền cấp ủy thì xin ý kiến Ban Thường vụ Quận ủy. 
 
Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Quận ủy lưu ý, để thống nhất nhận thức và hành động, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các yêu cầu, nội dung tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của Thành ủy về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ 25 Đảng bộ Quận. Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội; tập trung chỉ đạo quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các nghị quyết của Quận ủy và các TCCS đảng,… Đồng thời, làm tốt công tác nhân sự cấp ủy, bảo đảm đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng; hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy về công tác cán bộ; đúng nguyên tắc, quy trình; vừa mở rộng, phát huy dân chủ, vừa giữ vững kỷ cương, kỷ luật; phát huy trí tuệ và trách nhiệm của tập thể cấp ủy, cán bộ, đảng viên; công tâm, khách quan trong lựa chọn giới thiệu nhân sự. Để Đại hội 54 TCCS đảng trực thuộc còn lại và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ 25 thành công tốt đẹp, trong bối cảnh thời gian không còn nhiều (cấp cơ sở xong trước 15/3, cấp quận tổ chức đại hội từ 27 đến 29/4), Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể quận quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t