Thanh Oai đánh giá 5 năm thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị (19:39 29/06/2019)


HNP - Nhằm đánh giá 5 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, ngày 26/6, Huyện ủy Thanh Oai có Kế hoạch số 127-KH/HU để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện sẽ tập trung đánh giá việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, Chỉ thị 15-CT/TU của cấp ủy, tổ chức đảng, trong đó, tập trung đánh giá việc phổ biến, quán triệt, xây dựng và ban hành văn bản để cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương, giải pháp nêu trong Chỉ thị; công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, kế hoạch... đã đề ra. Đánh giá việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật những vướng mắc, bất cập trong thực tế... đánh giá việc thực hiện các chủ trương, giải pháp nêu trong Chi thị 35-CT/TW. Những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra trong tổ chức thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW.
 
Để thực hiện tốt việc sơ kết, Huyện ủy cũng giao cho UBND huyện báo cáo việc chấp hành và thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để tháo gỡ, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc chấp hành pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân trong tiếp công dân., giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức, cá nhân lợi dụng dân chủ, quyền khiếu nại, tố cáo để cố ý vi phạm pháp luật. Công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, nổi cộm, kéo dài trên địa bàn huyện. Công tác xây dựng cơ sở dữ liệu về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kiện toàn đội ngũ CB, CClàm công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; bố trí trụ sở, trang thiết bị và ứng dụng CNTT phục vụ công tác tiếp công dân. Lãnh đạo, chỉ đạo xử lý hành động quá khích, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân trong các vụ khiếu kiện, nhất là các vụ việc đã trở thành điểm nóng về an ninh, trật tự; ngăn chặn, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị lợi dụng tình hình khiếu kiện để kích động, chống phá.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t