Thạch Thất: Ra quân thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (16:56 01/04/2019)


HNP - Sáng 01/4, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Thạch Thất tổ chức lễ ra quân thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. 


Vào lúc 0h00 ngày 1/4/2019, cuộc tổng điều tra về dân số và nhà ở với quy mô toàn quốc chính thức bắt đầu và hoàn thành vào ngày 25/4/2019. Toàn huyện Thạch Thất có 205 điều tra viên và 23 tổ trưởng, tiến hành điều tra ở 196 thôn dân cư trên địa bàn. Điểm mới trong Tổng điều tra lần này là việc ứng dụng CNTT và truyền thông trong tất cả các công đoạn từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin qua mạng internet. Theo đó, trên địa bàn huyện có 40 hộ đăng ký tự kê khai trên phiếu trực tuyến trên trang thông tin điện tử của Tổng điều tra, số hộ còn lại áp dụng hình thức thu thập thông tin qua phần mềm trên thiết bị di động của điều tra viên.
 
Đây là cuộc tổng điều tra có ý nghĩa hết sức quan trọng, các thông tin thu thập được là cơ sở để các cấp, các ngành đánh giá kết quả thực hiện chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011- 2020, đồng thời, là căn cứ để xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030 của cả nước, thành phố Hà Nội và của huyện. 
 
Ngay sau lễ ra quân, các điều tra viên đã đến từng hộ gia đình thực hiện tuyên truyền và thu thập thông tin qua phần mềm trên thiết bị di động.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t