Hai Bà Trưng chủ động các phương án ứng phó với cơn bão số 4 (05:57 17/08/2018)


HNP - Ngày 16/8, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hai Bà Trưng đã ban hành Công điện số 03/CĐ-BCĐ về chủ động phòng, chống cơn bão số 4.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão sổ 4 gây ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận yêu cầu Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai 20 phường; Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; Xí nghiệp thoát nước số 3; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Hai Bà Trưng; Công ty Điện lực Hai Bà Trưng; Cảng Hà Nội; Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo tại Công điện số 02/CĐ-BCH hồi 09 giờ 00 phút, ngày 14/8/2018, của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận; Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân, nhất là khu vực ven đê để chủ động phòng tránh; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công), chuẩn bị đầy đủ lực lượng vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của mưa bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, mưa lũ gây ra.

UBND, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai 20 phường chỉ đạo, hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, các biển quảng cáo; triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng, các dự án đang thi công, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

UBND 03 phường ven đê chủ động kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, thông báo cho người dân để chủ động phòng tránh và kiên quyết sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu xảy ra. Tổ chức cắm biển cảnh báo, tuần tra canh gác khu vực đê có nguy cơ sạt lở.

Xí nghiệp thoát nước số 3 triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, triển khai phương án tiêu úng ở các vùng trũng thấp; Ban Chỉ huy quân sự quận huy động lực lượng, chuẩn bị phương tiện cần thiết thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Công an quận phối hợp với Đội thanh tra giao thông vận tải quận hướng dẫn và đảm bảo giao thông, đặc biệt là các điểm thường xảy ra úng ngập, giữ gìn trật tự trị an khi có tình huống xảy ra trên địa bàn quận. 

Công ty Điện lực Hai Bà Trưng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện, nhất là những điểm xung yếu có khả năng gẫy đổ; khắc phục và xử lý ngay các vị trí có nguy cơ mất an toàn, các điểm dây điện bị trùng, võng gây mất an toàn cho người dân. Đảm bảo an toàn về điện, cung cấp đủ nguồn điện ổn định đảm bảo an toàn về điện, kịp thời khắc phục sự cố xảy ra trên địa bàn quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t