Ban CHQS huyện Phúc Thọ: Ra quân hưởng ứng Cuộc vận động “3 sạch” (14:37 17/05/2018)


HNP - Ngày 17/5, Ban CHQS huyện Phúc Thọ tổ chức ra quân vệ sinh môi trường nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “3 sạch”: Nước sạch, môi trường sạch, nông nghiệp sạch do UBND huyện phát động.


Ông Nguyễn Việt Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết: 5 năm qua, phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới của huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, huyện Phúc Thọ có 20 xã đạt chuẩn NTM, phấn đấu hai xã còn lại là Thượng Cốc và Xuân Phú về đích trong năm 2018. Diện mạo nông thôn thay đổi từng ngày, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực tế đã và đang đặt ra nhiều vấn đề thách thức như ô nhiễm môi trường chậm được xử lý, nhất là ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, nước thải, chất thải tại các làng nghề, khu chăn nuôi. Bên cạnh đó, tỷ lệ người dân được dùng nước sạch sinh hoạt trên địa bàn huyện còn thấp, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm còn hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày của Nhân dân. Đợt ra quân làm vệ sinh môi trường của LLVT huyện tại thị trấn có vị trí, ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của huyện năm 2018 là về đích “Nông thôn mới”.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Phúc Thọ và lực lượng dân quân cơ động, dân quân tự vệ năm thứ nhất của các xã, thị trấn với quân số hơn 700 người đã tiến hành tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải dọc tuyến đường Quốc lộ 32 (đoạn đi qua huyện Phúc Thọ) và phát quang dọn cỏ các vỉa hè, khơi thông cống rãnh, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật, nạo vét kênh mương thoát nước xung quanh khu vực thị trấn Phúc Thọ, các trục đường giao thông ngõ xóm, nhằm tạo cảnh quan môi trường luôn sáng, xanh, sạch và đẹp.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t