Quận Hai Bà Trưng tổng kết công tác văn hóa - thông tin năm 2017 (21:25 04/01/2018)


HNP - Chiều 4/1, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tổng kết công tác văn hoá - thể thao, du lịch, thông tin và truyền thông năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, hoạt động văn hoá - thể thao và du lịch, thông tin - truyền thông trên địa bàn đạt được nhiều kết quả, góp phần phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận. Trong đó, triển khai thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, cổ động, tổ chức các ngày kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước. Đáng chú ý, với chủ đề năm 2017 Kỷ cương hành chính, quận đã thực hiện mô hình thi đua về “Xây dựng tuyến phố Bà Triệu văn minh thương mại kiểu mẫu” và nhân rộng kết quả tại các tuyến phố trên toàn địa bàn quận.

Công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hoá - thể thao được quan tâm và thực hiện quyết liệt. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao vừa chú trọng chất lượng vừa quan tâm đến chất lượng phong trào. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Quận cũng đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan và Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng đến các từng đơn vị và cộng đồng...

Nổi bật trong năm qua là kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại bộ phận “một cửa” quận và 20 phường được triển khai tích cực với 5.891 TTHC, chiếm tỷ lệ 100% trong năm 2017; trong đó, quận thực hiện 2.515 TTHC, các phường là 3.376 TTHC... Trong công tác du lịch, quận đã hoàn thiện và in 700 cuốn ấn phẩm du lịch quận Hai Bà Trưng cùng 8.000 tờ gấp giới thiệu di tích lịch sử văn hoá đình đền chùa Hoà Mã và chùa Vua trên địa bàn quận. 

Năm 2018, quận Hai Bà Trưng tiếp tục làm tốt các mặt công tác của lĩnh vực văn hoá - thể thao, du lịch và thông tin - truyền thông. Đặc biệt, hoàn thành các dự án tu bổ, tôn tạo các cụm di tích; triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2018. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tiếp tục triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn quận và triển khai kế hoạch kiểm tra việc thực hiện tại các đơn vị và 20 phường...


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t