Quận Thanh Xuân: Công dân hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính (21:27 04/01/2018)


HNP - Chiều 4/1, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) với công dân và giải đáp một số thắc mắc của công dân về lĩnh vực giải quyết TTHC.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị đã có 14 ý kiến công dân phát biểu đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường. Các công dân nhận xét, thái độ của các cán bộ ở bộ phận một cửa, các phòng ban đều niềm nở, hướng dẫn tận tình, trả lời thấu đáo các thắc mắc của công dân.    

Theo chị Vũ Thị Thu Trang, công dân phường Khương Trung: vừa qua, chị đi làm thủ tục đăng ký kết hôn với người nước ngoài ở bộ phận cửa của UBND quận Thanh Xuân. Thực tế, chị chỉ phải đi lại một lần để thực hiện thủ tục, được cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, thủ tục đơn giản, khác với suy nghĩ của chị trước đó.    

Ông Đỗ Quang Dương, Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân cho biết: quận đang hướng tới một nền hành chính hiện đại, phục vụ. Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Cùng với ứng dụng công nghệ thông tin, quận sẽ tăng cường đối thoại với công dân để nâng mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết TTHC.

Trong thời gian qua, quận đã tổ chức lấy ý kiến người dân làm TTHC, kết quả kháo sát cho thấy chỉ số hài lòng chung của cá nhân, tổ chức đối với toàn bộ kết quả giải quyết TTHC của toàn quận là 90,2% (ở mức Tốt), trong đó cao nhất là TTHC giải quyết trong lĩnh vực lĩnh vực quản lý đô thị, tài nguyên và môi trường, thấp nhất là TTHC trong lĩnh vực Tư pháp đạt 89%.

Ngoài ra, quận cũng tăng cường đầu tư trang thiết bị, đẩy mạnh ứng dụng CNTT; kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi về nhân sự; 100% đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của Thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí, công khai tên của công chức tiếp nhận và trả kêt quả, số điện thoại đường dây nóng...


Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t