Đề xuất xử lý cấp bách sạt lở bờ sông Cầu ở Sóc Sơn (11:14 14/12/2017)


HNP - Ngày 13/12, UBND huyện Sóc Sơn ban hành Công văn số 2374/UBND-KT đề xuất UBND TP Hà Nội xử lý cấp bách sạt lở bờ sông Cầu tại vị trí tương ứng với K22+680 đê hữu Cầu, xóm 11, thôn Ngô Đạo, xã Tân Hưng.

Theo UBND huyện Sóc Sơn, do ảnh hưỏng của cơn bão số 10, tại bờ sông Cầu khu vực tương ứng K22+680 đê hữu cầu có diễn biến sạt lở phức tạp, nghiêm trọng gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn công trình nhà cửa, đời sống của người dân đang sinh sống tập trung gần khu vực sạt lở. Cụ thể, khu vực sạt lở bờ sông cầu tại vị trí tương ứng với K22+680 xóm 11 Ngô Đạo, xã Tân Hưng nằm cách đê chính điểm gần nhất khoảng 30m, bên ngoài sát chân đê bao Ngô Đạo. Sự cố đã ảnh hưởng trực tiếp đến công trình nhà cửa của 16 hộ gia đình (các công trình đã bị lún, nứt, sạt lở) và ảnh hưởng đến an toàn của đê bao Ngô Đạo bảo vệ gần 400 hộ dân và 1.500 nhân khẩu của thôn Ngô Đạo, xã Tân Hưng.

Đáng ngại, khu vực sạt lở này nằm về phía thượng lưu tiếp giáp với kè Hiệu Chân. Đây là công trình đang được thành phố triển khai xử lý cấp bách khắc phục hư hỏng kè. Mặt khác, toàn bộ khu vực sạt lở bờ sông nằm trong khu dân cư lâu đời và các công trình dân sinh có chiều dài khoảng 300m. Mực nước sông Cầu hiện nay từ dương 1,8 đến 2m. Hạt Quản lý đê số 7 đã làm việc với UBND xã Tân Hưng và được biết các hộ dân trong khu vực sạt lở cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác giải phóng mặt bằng, các hộ dân tự giải phóng mặt bằng và cam kết không yêu cầu nhà nước hỗ trợ đền bù nếu nhà nước đầu tư xây dựng công trình bảo vệ.

UBND huyện Sóc Sơn cho biết, qua kiểm tra, theo dõi và đánh giá tình hình diễn biến sạt lở, nếu không được gia cố, tình hình sạt lở sẽ tiếp tục phát triển, lan rộng ra xung quanh đe dọa trực tiếp đến an toàn của nhân dân đang sinh sống xung quanh khu vực sạt lở và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t