Kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2018 (15:01 12/12/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND kiểm tra, giám sát công tác Phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn quận về tác hại của hút thuốc lá, của khói thuốc thụ động, từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong việc cấm hút thuốc lá tại các địa điểm đã quy định trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá trên địa bàn quận. Đồng thời, tăng cường ý thức tuân thủ pháp luật của người dân về thực hiện môi trường không khói thuốc. Giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong đối tượng thanh thiếu niên và nam giới trưởng thành.

Về nội dung: Kiểm tra, giám sát việc thi hành các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công sở, cơ quan, đom vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, bệnh viện, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại những nơi có quy định cấm hút thuốc lá theo quy định hiện hành.

Kiểm tra, giám sát việc xây dựng mô hình “Môi trường không thuốc lá” trong công sở, mô hình “Nhà hàng không khói thuốc lá”, việc thực hiện nghiêm cấm các hình thức quảng cáo, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức tại cơ quan, nhà hàng, khách sạn và các địa điểm công cộng.

Kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn bán, kinh doanh, sử dụng thuốc lá, nhập lậu thuốc lá, buôn bán thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác và kinh doanh trái phép các sản phẩm thuốc lá trên địa bàn quận. Thực hiện nghiêm quy định tiêu hủy các sản phẩm thuốc lá và các phương tiện sản xuất thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác, thuốc lá nhập lậu, các sản phẩm thuốc lá bất hợp pháp khi bị tịch thu.

Kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông, tiêu thụ thuốc lá trên thị trường từ bán buôn đến bán lẻ; cấm bán các bao thuốc lá đóng gói dưới 20 điếu. Tăng cường các biện pháp chống thuốc lá giả các loại, thuốc lá nhập lậu.

Xử phạt nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm quy định trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Địa điểm kiểm tra tại các khách sạn, nhà hàng, các địa điểm công cộng, các cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ quan nhà nước, cơ sở bán lẻ thuốc lá, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại những nơi có quy định cấm hút thuốc lá theo quy định hiện hành trên địa bàn quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t