Tổng kết 15 năm hoạt động của Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Thường Tín, Phú Xuyên (10:30 30/08/2017)


HNP - Sáng 29/8, UBND huyện Thường Tín và Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội giai đoạn 2002 - 2017.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín đã có 29 điểm giao dịch tại 29 xã, thị trấn với tổng nguồn vốn quản lý và huy động đạt 253 tỷ đồng, tăng 234,5 tỷ đồng, gấp 12,7 lần so với năm 2003, bình quân mỗi năm tăng 14,3%.

Từ nguồn vốn vay, đã giải quyết việc làm cho gần 55 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, giúp cho trên 9 nghìn hộ có vốn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống, từ đó, có 2 nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, thu hút và tạo việc làm cho trên 15 nghìn lao động, giúp trên 6 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn, học tập; xây dựng và cải tạo trên 14 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ xây dựng 316 ngôi nhà cho hộ nghèo làm chủ...

Thời gian tới, Ngân hàng chính sách huyện sẽ làm tốt công tác cho vay hộ nghèo, các đối tượng chính sách, các hội đoàn thể, các xã, thị trấn cần kịp thời rà soát hộ nghèo mới phát sinh trong kỳ, đảm bảo việc bình xét dân chủ, công khai, đúng đối tượng được thụ hưởng chương trình, coi đây là một trong những giải pháp để giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội.

* Hiện nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Xuyên đã triển khai thực hiện được 9 chương trình tín dụng chính sách như cho vay hộ nghèo; giải quyết việc làm; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; xuất khẩu lao động; nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, khó khăn về nhà ở… Để đồng vốn đến tay các đối tượng thụ hưởng đạt hiệu quả, từ nhiều năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Xuyên đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội phụ nữ, Cựu chiến binh, đoàn thanh niên… Từ đó đã hình thành mạng lưới Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn từng thôn, tổ dân phố… để đưa vốn vay ưu đãi đến đúng đối tượng, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận dễ dàng vốn vay.

Hiện mạng lưới giao dịch của ngân hàng chính sách huyện Phú Xuyên phát triển rộng khắp ở 28 xã, thị trấn với 383 tổ tiết kiệm. Ngân hàng chính sách xã hội huyện có tổng dư nợ các chương trình lên tới 240 tỷ đồng, tăng 221,7 tỷ đồng so với năm 2002, qua đó, đã giúp trên 49 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Từ nay đến năm 2020, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Xuyên tiếp tục tăng cường huy động vốn, tập trung cho vay các chương trình mới; 100% người nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư vốn đúng mục đích, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo bền vững.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t