Triển khai các biện pháp phòng ngừa sự cố môi trường khi xả lũ các hồ thượng nguồn (14:33 14/08/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 1059/UBND-TNMT về triển khai các biện pháp phòng ngừa sự cố môi trường khi các hồ thượng nguồn hệ thống sông Hồng xả lũ trong mưa bão.

Để chủ động phòng chống sự cố môi trường khi các hồ thượng nguồn xả lũ và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng xấu đến môi trường, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu UBND các phường rà soát toàn bộ các đơn vị hoạt động trên địa bàn bao gồm: các cơ sở kinh doanh, sử dụng hóa chất; các bãi tập kết rác thải, khu xử lý chất thải tập trung; các cơ sở kinh doanh xăng dầu; các cơ sở kinh doanh, khai thác cảng; các cơ sở khai thác khoáng sản và các khu vực có khả năng gây ô nhiễm cao... Yêu cầu các chủ cơ sở khẩn trương xây dựng phương án phòng ngừa sự cố môi trường khi xảy ra mưa lũ, đồng thời, triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng ngừa ứng phó sự cố tràn dầu, sự cố rò rỉ, tràn đổ hóa chất; di chuyển chất cháy, nổ, hóa chất độc hại ra khỏi vùng bãi sông. Yêu cầu các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng, các cơ sở kinh doanh, khai thác khoáng sản ven sông tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian các hồ thượng nguồn hệ thống sông Hồng xả lũ.

Khi xảy ra sự cố môi trường, sự cố tràn dầu hoặc sự cố rò rỉ, tràn đổ hóa chất (trong và ngoài phạm vi cơ sở), đề nghị UBND các phường phối hợp với cơ sở xảy ra sự cố tổ chức ứng cứu sự cố. Ngoài ra, UBND quận yêu cầu thực hiện rà soát các khu vực thấp trũng, có nguy cơ ngập lụt; các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của lũ. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai các phương án đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực thấp trũng có nguy cơ ngập úng, ngập lụt. Đồng thời, bố trí đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi cần thiết. Tổ chức ứng trực 24/24. theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, chủ động xử lý kịp thời ngay từ đầu các tình huống sự cố môi trường, sự cố tràn dầu và sự cố hóa chất có thể xảy ra. 

Phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai quận Hai Bà Trưng trong việc phòng ngừa, ứng phó và khắc phục các sự cố môi trường trong thời gian các hồ thượng nguồn hệ thống sông Hồng xả.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t