Sự cố sạt lở đê tả Đuống ở huyện Đông Anh do mưa lũ kéo dài (10:19 07/08/2017)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa ban hành Báo cáo số 958/CCĐĐ-QL về tình hình sạt lở bờ sông tưong ứng K2+700 đến K3+600 đê tả Đuống, thuộc địa bàn xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Theo đó, vị trí sạt lở bờ sông tương ứng K2+700 đến K3+600 đê tả Đuống thuộc địa bàn xã Đông Hội dài 186m, rộng từ 2 đến 4m. Sạt lở xảy ra từ năm 2012, được theo dõi thường xuyên. Sơ bộ đánh giá nguyên nhân, khu vực trên có địa chất nền bãi là đất cát pha. Do mưa lớn kéo dài ngày trên địa bàn huyện Đông Anh vào tháng 7 tạo nước mặt chảy tập trung, kết hợp với lượng ngậm nước trong đất bão hòa dẫn đến tình trạng sạt lở tiếp tục phát triển.

Để đảm bảo an toàn đê điều, phòng chống thiên tai, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề xuất UBND huyện Đông Anh chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND xã Đông Hội tuyên truyền, cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở và cấm người qua lại khu vực sạt lở để đảm bảo an toàn; theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, chủ động tổ chức di dời các hộ dân nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân.

Cùng với đó, Chi cục tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá và có phương án xử lý kịp thời để bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão năm 2017 cũng như các năm tiếp theo. Đồng thời, giao Hạt Quản lý đê số 4 phối hợp với chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố, báo cáo kịp thời diễn biến tình hình sạt lở.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t