33 trẻ em nghèo, khuyết tật huyện Thường Tín được trao tặng xe đạp (11:19 17/01/2017)


HNP - Chiều 16/1, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Nội tổ chức trao, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.


Tại hội nghị, đoàn đã trao tặng 33 chiếc xe đạp cho học sinh mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín. Đồng thời trao 15 suất quà cho trẻ em khuyết tật của huyện. Theo bà Xuân Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Nội, trong năm vừa qua, Hội đã trao tặng quà cho hơn 5.000 lượt người nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi trị giá hơn 734 triệu đồng vào các dịp lễ tết; tặng 17 sổ tiết kiệm cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 15 người khuyết tật nghèo trị giá 95 triệu đồng; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 3 ngôi nhà cho 3 gia đình nghèo có người khuyết tật ở các quận huyện: Hai Bà Trưng, Thanh Oai và Ba Vì. 
 
Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng Vietinbank phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 261 người khiếm thị thuộc 29 xã, phường ở 7 quận huyện (Đống Đa, Đan Phượng, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Sóc Sơn, Chương Mỹ) với tổng số tiền hơn 313 triệu đồng; tiếp nhận và tổ chức trao tặng 550 xe lăn cho người khuyết tật trị giá hơn 554 triệu đồng; tặng 223 xe đạp và 300 suất học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi nhân dịp năm học mới trị giá hơn 534 triệu đồng. Hội đã tổ chức lớp dạy nghề cho 25 học viên là người khuyết tật ở huyện Thường Tín học thêu tay thủ công với kinh phí hơn 156 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã tiếp nhận theo dõi dự án "Xây dựng năng lực và xóa bỏ rào cản đối với người khuyết tật trong quản lý rủi ro thiên tai, thông qua hệ thống kỹ thuật số dễ tiếp cận tại Việt Nam" do tổ chức Melteser Internation - Đức (MI) hỗ trợ và triển khai tại Trung tâm Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người mù trẻ em Hà Nội với kinh phí hơn 780 triệu đồng.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t