Bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên (10:58 06/06/2017)


HNP - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 38-HD/BTGTU về bồi dưỡng chính trị Hè năm 2017 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, nội dung hướng dẫn gồm các vấn đề lý luận cơ bản và những điểm mới trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư và Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Tình hình quốc tế, trong nước và Thủ đô nổi bật trong 06 tháng đầu năm 2017. Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân theo tinh thần triển khai Kết luận 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2017 về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị và nghị quyết đại hội chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương, đơn vị. Các vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của ngành giáo dục và đào tạo.

Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng chỉ đạo Đảng ủy các trường đại học, cao đẳng tổ chức sinh hoạt chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên và học tập chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên. Quá trình triển khai cần gắn việc học tập chính trị với hoạt động của các trường trong việc thực hiện các cuộc vận động do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội phát động. Báo cáo viên là lãnh đạo cấp ủy các trường, lãnh đạo Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng hoặc cán bộ Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Thành ủy, thời gian học tập 1 ngày. 

Ban Tuyên giáo các quận, huyện, thị uỷ tham mưu với cấp uỷ địa phương tổ chức học tập chính trị cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên các trường THPT các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) trên địa bàn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (trực thuộc UBND các quận, huyện, thị xã), các trường mầm non, tiểu học THCS (trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo) quận, huyện, thị xã. Báo cáo viên là lãnh đạo cấp ủy địa phương, đơn vị; cán bộ Ban Tuyên giáo quận, huyện, thị uỷ hoặc địa phương, đơn vị chủ động mời, thời gian học tập 1 ngày.

Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng, Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc học tập chính trị trên địa bàn thành phố.

Thời gian học tập từ ngày 3/7/2017 đến 15/9/2017 với những cơ sở trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện thị xã. Từ 15/8/2017 đến 30/10/2017 với các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t