Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (21:22 28/08/2024)


HNP – Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4486/QĐ-UBND ngày 27/8/2024 về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.


Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định. Trung tâm có chức năng tham mưu, tư vấn giúp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: Xây dựng và triển khai các Đề án, chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa; Hỗ trợ khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo; Thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo, ươm tạo doanh nghiệp, xây dựng cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện các dịch vụ có thu, bao gồm: Dịch vụ tư vấn về các thủ tục đăng ký doanh nghiệp; các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài; tư vấn về đấu thầu; đào tạo về quản trị doanh nghiệp, nghiệp vụ đấu thầu, giám sát và đánh giá đầu tư và các nội dung khác theo nhu cầu của doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Thành phố và các đối tượng khác; Cung cấp văn phòng làm việc chung, không gian làm việc chung (Co-working Space), quản lý khai thác cơ sở vật chất trong phạm vi thẩm quyền quản lý của Trung tâm theo quy định.
 
Trung tâm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc với 05 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Hành chính - Tổ chức; Phòng Đào tạo; Phòng Tư vấn doanh nghiệp; Phòng Khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số; Phòng Ươm tạo và phát triển doanh nghiệp. Số lượng Phó Trưởng phòng tại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
 
Số lượng người làm việc của Trung tâm được xác định trên cơ sở vị trí việc làm theo chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số người làm việc của Sở Kế hoạch và Đầu tư được UBND Thành phố phân bổ hằng năm. Việc ký kết hợp đồng lao động hoặc mời cộng tác viên, chuyên gia làm việc tại Trung tâm được thực hiện theo thẩm quyền, quy định của pháp luật và của thành phố Hà Nội.
 
Trung tâm thực hiện cơ chế tài chính theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ, Thông tư số 56/2022/TT-BTC ngày 16/9/2022 của Bộ Tài chính và các quy định hiện hành. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 492/QĐ-UBND ngày 22/01/2021 của UBND thành phố Hà Nội.

Như Hoa


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t