Trao tặng ảnh phục dựng liệt sĩ tới các gia đình liệt sĩ (10:17 30/08/2024)


HNP - Chiều 29/8, Đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn đã đến thăm, tặng quà, ảnh phục dựng liệt sĩ tới nhiều gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.   

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng và đoàn công tác trao tặng ảnh phục dựng liệt sĩ cho gia đình liệt sĩ


Đại biểu Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cùng các chuyên gia từ đội phục dựng “Màu hoa đỏ”. Về phía quận Đống Đa có đại diện lãnh đạo Quận, lãnh đạo các phường trực thuộc, Đoàn Thanh niên Quận cùng các tình nguyện viên của Dự án. 
 
Hoạt động tri ân dịp này được tổ chức hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9 (2/9/1945-2/9/2024), 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), thể hiện tình cảm, sự biết ơn của tuổi trẻ Thủ đô đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, xây đắp nền độc lập, tự do của dân tộc. 
 
 Đoàn công tác trao tặng ảnh phục dựng liệt sĩ cho gia đình liệt sĩ
 
Dự án nằm trong hành trình tuổi trẻ “Tiếp lửa truyền thống - Cống hiến tương lai” theo Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 22/5/2024 của UBND Thành phố. Từ khi triển khai, chỉ trong thời gian ngắn, Dự án đã thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo nhân dân Thủ đô. 
 
Ban Thường vụ Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch, thành lập các đội phục dựng ảnh gồm các chuyên gia từ đội phục dựng “Màu hoa đỏ”, cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên có chuyên môn về công nghệ, mỹ thuật, hội họa chuyên nghiệpvà nhiếp ảnh. Với sự đóng góp tích cực, chủ lực từ đội phục dựng ảnh “Màu hoa đỏ” do anh Phúc Lê dẫn đội cùng sự đồng hành sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ sở Đoàn trực thuộc. Dự án phục dựng ảnh liệt sĩ thực sự đã trở thành niềm tin tưởng, là sự gửi gắm “từ trái tim đến trái tim” của thân nhân các gia đình liệt sĩ. 
 
 
Thân nhân liệt sĩ xúc động đón nhận di ảnh phục dựng
 
Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện lại một cách chi tiết với đầy đủ sắc màu. Những bức ảnh quý báu được người trẻ phục dựng với mong muốn kể lại những câu chuyện thực tế về liệt sĩ bằng ngôn ngữ của hội họa và nhiếp ảnh, ngôn ngữ của tuổi trẻ sáng tạo với hành trình kỳ diệu của công nghệ. 
 
Dự án Phục dựng ảnh liệt sĩ trao tặng các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 không chỉ là việc phục dựng, phục chế ảnh thông thường; mà thông qua Dự án ý nghĩa này, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị muốn gửi lời tri ân tới thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền độc lập, hòa bình như ngày hôm nay.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t