Hà Nội: Ứng trực 24/24 phòng, chống úng ngập do ảnh hưởng bão số 2 (07:57 23/07/2024)


HNP - Để chủ động ứng phó ảnh hưởng bão số 2, gây mưa lớn và giông trên địa bàn thành phố Hà Nội từ chiều 22 đến ngày 24/7, với lượng mưa dự kiến từ 60 đến 120mm, có nơi trên 150mm, Công ty Thoát nước Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức trực ban 24/24 giờ để kịp thời theo dõi diễn biến thời tiết, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ chống ngập úng.     

Công nhân Công ty Thoát nước Hà Nội nạo vét hệ thống thoát nước


Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Trung du Bắc Bộ, trong 24 giờ tới, bão số 2 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào vịnh Bắc Bộ.
 
Từ chiều 22 đến ngày 24/7, thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa dự kiến 60-120mm, có nơi trên 150mm.
 
Để chủ động ứng phó với bão số 2, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực 24/24 (từ 16h30 ngày 22/7); thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ theo yêu cầu.
 
Các xí nghiệp trực thuộc xây dựng kế hoạch ứng trực, bố trí máy móc, thiết bị cơ giới để phòng, chống úng ngập do ảnh hưởng bão số 2, chú trọng vào các vị trí có nguy cơ xảy ra úng ngập, các địa điểm, tuyến đường phục vụ tang lễ Tổng Bí thư, các trục đường chính, xuyên tâm từ khu vực ngoại thành đến các địa điểm diễn ra tang lễ.
 
Các đơn vị hạ mực nước đệm trên hệ thống sông, hồ điều hòa, vận hành các cửa phai, trạm bơm theo đúng quy định, sẵn sàng phục vụ thoát nước khi mưa; tua rác tại các cửa thu nước từ 5h30 hằng ngày; kiểm tra, rà soát trên toàn địa bàn, phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố liên quan đến hệ thống thoát nước, bảo đảm an toàn cho người dân.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t