Những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của Hà Nội nhận thẻ căn cước (16:55 09/07/2024)


HNP - Sau 8 ngày triển khai thu nhận hồ sơ căn cước, sáng 9/7, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức trao 8 thẻ căn cước mới cho các công dân đầu tiên trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, 3 công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của Thành phố nhận được thẻ căn cước (2 công dân dưới 6 tuổi).  

Những công dân đầu tiên của Thủ đô nhận thẻ căn cước


Dự buổi trao thẻ căn cước, chị Nguyễn Thanh Hà (ở phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) vui vẻ nói: "Ngay khi được Công an thành phố tuyên truyền về những lợi ích của căn cước cho trẻ dưới 6 tuổi, gia đình tôi đã nhanh chóng truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, đăng ký làm thẻ căn cước cho con từ ngày 1/7. Quy trình làm thủ tục, gia đình tôi đã được các cán bộ Công an thành phố hướng dẫn tận tình, chu đáo, thủ tục đều được hỗ trợ nhanh chóng".
 
Ông Chu Văn Triển (ở phường Điện Biên, quận Ba Đình) cho cho biết: "Căn cước ứng dụng công nghệ mới, thu thập mống mắt tích hợp vào thẻ, bảo đảm an toàn nên tôi yên tâm vì sẽ không bị kẻ gian lừa đảo".
 
Trước đó, cùng với cả nước, sáng 1/7, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân trên địa bàn.
 
Qua 8 ngày đầu triển khai, lực lượng công an các cấp trên địa bàn Thành phố đã thu nhận hồ sơ của 36.232 trường hợp, trong đó có 1.566 trường hợp trẻ từ 0-6 tuổi và 12.787 trường hợp trẻ từ 6-14 tuổi, 21.879 trường hợp từ 14 tuổi trở lên.
 
Hiện nay, hàng nghìn hồ sơ cấp căn cước đang tiếp tục được lực lượng công an thu nhận, xử lý. Trung bình mỗi ngày, toàn thành phố thu nhận hơn 8.000 hồ sơ cấp căn cước theo mẫu mới.
 
Niềm vui của những người trẻ được cấp căn cước
 
Trung tá Nguyễn Thành Lâm, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, đến nay, Công an Thành phố đã tiếp nhận gần 20.000 thẻ căn cước từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) chuyển về. Số thẻ căn cước này sẽ nhanh chóng được cơ quan công an chuyển giao đến công dân trong thời gian sớm nhất, bảo đảm phục vụ tốt các nhu cầu của công dân.
 
Luật Căn cước số 26/2023/QH15 ngày 27/11/2023 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024. So với Luật Căn cước công dân, Luật Căn cước 2023 bổ sung nội dung cấp căn cước đối với người dưới 14 tuổi. Theo đó, mở rộng đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6-14 tuổi và từ 14 tuổi trở lên.
 
Ảnh: Hoàng Linh

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t