Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng (15:18 02/07/2024)


HNP - Ngày 2/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức Chương trình “Sen kết nối yêu thương” - tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).  

Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố và UBND quận Tây Hồ tặng quà tri ân các gia đình chính sách


Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương cho biết, đây là hoạt động mang ý nghĩa tôn vinh người có công với cách mạng, thực hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, ăn quả nhớ người trồng cây của dân tộc Việt Nam. Việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là niềm vinh dự, là trách nhiệm, lòng biết ơn thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh vô giá của cha anh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, Chương trình ý nghĩa này còn là hoạt động bên lề của “Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024” sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12/7 và diễn ra trong 05 ngày từ 12 - 16/7/2024. Lễ hội là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố tặng quà tri ân các gia đình chính sách
 
Ông Hoàng Đức Lộc (74 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội), một thương binh từng chiến đấu tại chiến trường Tây Ninh từ năm 1968 cho biết, vào ngày Thương binh liệt sy hàng năm, ông luôn cảm nhận được sự quan tâm, thăm hỏi và động viên của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.
 
“Phần quà không chỉ là sự hỗ trợ vật chất, mà còn là niềm động viên tinh thần to lớn, nhắc nhở chúng tôi rằng những hy sinh của mình luôn được ghi nhận và trân trọng. Đây cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sống và góp sức xây dựng đất nước”, ông Hoàng Đức Lộc chia sẻ.
 
 
 
 
Cùng ngày, Đoàn đại biểu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Nội, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc cho Nhân dân. Đồng thời, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên 02 gia đình thương binh liệt sỹ tại quận Tây Hồ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t