Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động Tháng Nhân đạo năm 2021 (15:54 05/05/2021)


HNP - Sáng 5/5, tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Gia Lâm, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2021; Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5. Tham dự Lễ phát động Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu.

Hội CTĐ TP tiếp nhận ủng hộ từ các cụm thi đua


Qua 3 năm triển khai thí điểm, từ năm 2018 đến năm 2020, các hoạt động trong Tháng nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn đã hỗ trợ cho 153.459 lượt người, tổng trị giá 52 tỷ đồng. Qua đó, hàng trăm nghìn lượt hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, trẻ tàn tật, người dễ bị tổn thương… được quan tâm, thăm hỏi, trợ giúp theo hướng phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu, phòng tránh tai nạn thương tích; Hiến máu tình nguyện cứu giúp người bệnh… được các cấp Hội tổ chức sôi nổi trong Tháng nhân đạo.
 
Năm 2021, Tháng nhân đạo được diễn ra trong bối cảnh đất nước và Thủ đô Hà Nội có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật, đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chính thức lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng nhân đạo” theo sự cho phép của Ban bí thư TƯ Đảng. Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, Tháng nhân đạo năm nay (diễn ra từ ngày 01 đến ngày 31/5) được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức với các hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và biển ghi nhận tấm lòng vàng cho các tập thể, cá nhân
 
Tại Chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phát động Tháng Nhân đạo 2021 tới các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn; Kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 với chủ đề “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”; Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đặc biệt, trong chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 02 nhà Chữ thập đỏ với mỗi nhà trị giá 50.000.000 đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức và Quốc Oai; 20 chiếc xe đạp và hỗ trợ thường xuyên cho 10 gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng xe đạp cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm
 
Tại lễ phát động, bước đầu, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp nhận nguồn lực ủng hộ trị giá hơn 12 tỷ đồng từ các cơ sở hội, doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, trong Tháng nhân đạo năm 2021, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ hỗ trợ cho ít nhất 8.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; khởi công ít nhất 2 công trình nhân đạo; hỗ trợ xây dựng 69 ngôi nhà Chữ thập đỏ.
 
Đồng chí Đào Ngọc Triệu tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà CTĐ cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Khẳng định những hiệu quả mà Tháng nhân đạo đạt được các năm qua, tại chương trình, đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cho biết: Tháng nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Những kết quả mà Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đạt được trong Tháng nhân đạo qua 3 năm thí điểm là do có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể; sự tin tưởng, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong xã hội và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thành phố. Tin tưởng rằng, Tháng nhân đạo năm 2021 sẽ thu được những kết quả tốt đẹp, tiếp tục khẳng định vai trò là một tổ chức xã hội nhân đạo chuyên nghiệp, là đầu mối của các hoạt động nhân đạo trong xã hội. Những hoạt động do Hội tổ chức sẽ góp phần cùng với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể giúp giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Làm sâu sắc, lan tỏa sâu rộng các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc. Xây dựng cộng đồng gắn kết, tương thân, tương ái.
 
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Lễ phát động
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đánh giá: Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội luôn là lá cờ đầu của cả nước trong công tác nhân đạo với nhiều hoạt động trợ giúp tạo hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, lôi cuốn các tầng lớp xã hội cùng tham gia làm nhân đạo. Trong 3 năm thực hiện thí điểm Tháng nhân đạo (2018-2020), Hội CTĐ Hà Nội đã vận động được trên 52,9 tỷ đồng, trợ giúp trên 140 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn bằng các hình thức khác nhau. Chủ tịch Hội CTĐ VN biểu dương và đánh giá cao kết quả Hội CTĐ Thành phố đã đạt được. Đồng thời, đề nghị Hội tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tổ chức tốt “Tháng Nhân đạo” năm 2021 với các nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp các “địa chỉ nhân đạo” hiệu quả, đặc biệt kết nối và sử dụng ứng dụng “iNhandao” trong việc vận động trợ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền các giá trị nhân đạo và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đồng hành với các hoạt động của Hội; vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực trợ giúp có hiệu quả người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố và các tỉnh thành. Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền về các hoạt động nhân đạo, chữ thập đỏ để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 43 của Ban Bí thư và Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ; quan tâm chú trọng xây dựng lực lượng tình nguyện viên chuyên nghiệp ở các cấp Hội và gắn kết hoạt động với các CLB, nhóm thiện nguyện trong TP để nâng cao hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của HTĐ Thành phố. Tích cực triển khai các chỉ đạo của Trương ương Hội về Tháng Nhân đạo, Hành trình đỏ, chương trình vận động HMTN, vận động nguồn lực xây dựng công trình nhân đạo và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh và phòng ngừa, ứng phó thiên tai…
 
Trong khuôn khổ lễ phát động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Gia Lâm tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện để có thêm nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Các hoạt động được tổ chức bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t