Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Cụm công nghiệp làng nghề Tân Hội, huyện Đan Phượng (14:28 15/12/2020)


HNP - Sáng 15/12, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với huyện Đan Phượng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, tại Cụm công nghiệp làng nghề Tân Hội năm 2020.

Phun nước làm mát cấu kiện xây dựng, chống cháy lan, dập tắt đám cháy


Tình huống giả định là khoảng 9h cùng ngày đã xảy ra chập điện gây cháy tại nhà xưởng sản xuất gỗ ở lô 2, Cụm công nghiệp làng nghề xã Tân Hội. Do trong xưởng sản xuất có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực; một phần tường và mái của nhà xưởng bị sập đổ khiến 3 người không thể thoát ra ngoài.

Nhận tin báo, các lực lượng chữa cháy cơ sở, Công an huyện Đan Phượng và Công an thành phố Hà Nội đã huy động lực lượng lớn với gần 20 xe chuyên dụng và hàng trăm người đến hiện trường, nhanh chóng tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. Sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, cứu thoát toàn bộ người bị nạn.

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, các đơn vị đã hoàn thành các phương án diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Thông qua buổi diễn tập đã giúp người dân, chủ cơ sở nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, giúp cán bộ, chiến sĩ PCCC nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và sự hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại Cụm công nghiệp  một cách hiệu quả..

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng tập hợp đội PCCC

tổ chức phân công nhiệm vụ thành các tổ để tiến hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Hướng dẫn những người còn bị mắc kẹt trong khu vực cháy ra vị trí an toàn

Lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp sau khi nhận được tin báo cháy đã khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện

Tổ trinh sát nhận lệnh sử dụng cáng mềm cứu nạn nhân ra khu vực an toàn bàn giao cho lực lượng y tế

Tiến hành phun nước dập tắt đám cháy

Triển khai sử dụng camera cảm biến âm thanh tìm kiếm nạn nhân và tiến hành cứu nạn cứu hộ


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t