Bảo đảm đánh giá chính xác hiệu quả công tác tiêm phòng vắc xin (14:02 28/11/2019)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 30/KH-CNTY của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội, triển khai giám sát sau tiêm phòng vắc xin dại trên đàn chó, mèo để phục vụ công tác xây dựng vùng an toàn bệnh dại năm 2019.

Theo đó, địa điểm lấy mẫu tại các quận Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàn Kiếm. Đối tượng lấy mẫu: Chó, mèo được tiêm phòng vắc xin dại năm 2019; thời điểm lấy mẫu cách thời điểm tiêm phòng ít nhất 21 ngày. Mỗi quận lấy 61 mẫu, chia đều cho các phường trên địa bàn. Tại các phường lấy 1 mẫu/hộ cho đến khi đủ số mẫu được phân bổ; lấy mẫu trong 1 ngày, từ ngày 27-11 đến 10-12-2019.

Trạm Chăn nuôi và Thú y các quận: Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàn Kiếm tham mưu UBND quận hỗ trợ kinh phí triển khai và công cho cán bộ trực tiếp lấy mẫu. Thực hiện lấy mẫu đúng đối tượng, đủ số lượng, đúng thời gian quy định, bảo quản vận chuyển đúng kỹ thuật. Thực hiện gửi mẫu về Chi cục Chăn nuôi và Thú y ngay trong ngày lấy mẫu và trước 14h30 các ngày trong tuần, không lấy và gửi mẫu vào thứ Sáu hằng tuần. Để đánh giá đúng đáp ứng miễn dịch sau khi tiêm phòng, yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y các quận vận chuyển mẫu về Phòng Quản lý dịch bệnh ngay trong ngày lấy mẫu.

Phòng Quản lý dịch bệnh thông báo kết quả xét nghiệm cho các đơn vị. Tổng hợp, đánh giá kết quả giám sát sau tiêm phòng vắc xin dại báo cáo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội yêu cầu: Triển khai lấy mẫu đúng kế hoạch, đảm bảo về thời gian và số lượng mẫu; lấy mẫu đúng yêu cầu kỹ thuật, lựa chọn đúng đối tượng, đảm bảo đánh giá chính xác hiệu quả công tác tiêm phòng vắc xin.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t