Bảo đảm an toàn tuyệt đối công trình trọng điểm xung yếu cống Cẩm Đình mùa mưa lũ 2019 (09:43 12/08/2019)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2596/SNN-QLXD, ban hành ngày 9/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảm an toàn các công trình đê điều, thủy lợi và công trình trọng điểm xung yếu cống Cẩm Đình trong mùa mưa lũ 2019.

Công văn nêu rõ, theo báo cáo nhanh công tác trực ban phòng, chống thiên tai của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai: Mực nước trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ đang biến đổi chậm, có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao và sông Chảy có khả năng đạt mức báo động 1; mực nước hồ Hòa Bình lúc 7h, ngày 8/8/2019, ở mức 98,94m/101m (mực nước cho phép).

Để chủ động ứng phó với các tình huống bất lợi có thể xảy ra trong trường hợp hồ Hòa Bình xả lũ khi có mưa lớn, lũ, bão trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Ban Duy tu các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn: Hoàn thành tất cả các hạng mục chống lũ đối với toàn bộ công trình nằm dọc các tuyến sông (sông Đà, Hồng, Đuống...), đặc biệt là đối với các công trình đang thi công, đảm bảo tuyệt đối an toàn công trình. Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, cập nhật thường xuyên dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn, cử cán bộ tuần tra, kiểm tra khi có mưa lớn, bão nhằm phát hiện kịp thời sự cố phát sinh, chủ động ứng phó với mọi tình huống, xử lý ngay từ giờ đầu khi có sự cố xảy ra.

Đối với Dự án xử lý cấp bách mạch đùn, mạch sủi cống Cẩm Đình: Thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 2752/UBND-KT ngày 3/7/2019; chỉ đạo của Bộ NN&PTNT tại Văn bản số 4518/BNN-PCTT ngày 28/6/2019 và các văn bản chỉ đạo của Sở NN&PTNT. Phối hợp với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Phúc Thọ và các đơn vị liên quan rà soát kỹ phương án ứng phó thiên tai bảo vệ trọng điểm công trình cống Cẩm Đình; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng huy động khi cần thiết, kịp thời xử lý khi có sự cố. Giám đốc Ban Duy tu các công trình NN&PTNT chịu trách nhiệm toàn diện trước chủ đầu tư, UBND thành phố và pháp luật nếu công trình gặp sự cố do việc thi công chậm tiến độ đã đề ra.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t