Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên (13:04 19/03/2019)


HNP - Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2018 - 2019; hướng tới kỷ niệm, 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM, 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019), sáng 19/3, tại Liên đội THCS Lê Quý Đôn, Thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp với Trường Lê Duẩn tổ chức mô hình điểm cấp Thành phố Liên hoan “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên” năm học 2018 - 2019.

Ban tổ chức khen thưởng cho 65 chiến sỹ nhỏ Điện Biên tiêu biểu


Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là hoạt động ý nghĩa, giúp đội viên thiếu niên và nhi đồng Thủ đô hiểu sâu sắc hơn về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ, từ đó phát huy tinh thần trách nhiệm và tình yêu của thiếu nhi đối với đất nước.
 
Liên hoan cũng góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng trong các liên đội; là dịp để tuyên truyền và khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đội trong việc giáo dục thế hệ tương lai của đất nước, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Phan Đình Giót
 
Trong Liên hoan, các em thiếu nhi tham gia các phần thi với các hình thức sân khấu hoá, kể chuyện, hát múa, hoạt cảnh, tiểu phẩm các đội thi đã chứng tỏ sự am hiểu về lịch sử đất nước, đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc thông qua chiến thắng Điện Biên Phủ, cũng như tự hào và kính yêu những anh hùng dân tộc, những người lính bộ đội Cụ Hồ đã anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc.
 
Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải Ba cho đội Tô Vĩnh Diện, giải Nhì cho đội Bế Văn Đàn và trao giải Nhất cho đội Phan Đình Giót. Ngay sau mô hình điểm, Thành đoàn - Hội Đồng đội Thành phố họp rút kinh nghiệm và chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức Liên hoan cấp liên đội và cấp quận, huyện, thị xã.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức tặng hoa tri ân các Cựu Chiến binh phường Dương Nội đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ; tặng Giấy chứng nhận, phần thưởng cho 65 Chiến sỹ nhỏ Điện Biên xuất sắc.
 
Một vài hình ảnh tại Liên hoan:
 
 

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t