Mở thêm cơ hội hợp tác về CNTT cho doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản (21:58 29/08/2018)


HNP - Ngày 29/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội phối hợp với VINASA và CLB VJC tổ chức Ngày Công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản 2018, với chủ đề: “Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”. Ngày CNTT Nhật Bản năm nay là một trong các hoạt động kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VINASA VÀ KEIS


Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, ngày CNTT Nhật Bản 2018 là cơ hội tốt để cộng đồng CNTT hai quốc gia trao đổi, thảo luận về phương thức phối hợp trong tình hình mới. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục tập trung hợp tác vào các nội dung như xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh, bảo đảm an toàn thông tin...; tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư CNTT-TT để mở ra nhiều hơn nữa các cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
 
Đại diện VINASA cho biết, trong hơn 1 năm trở lại đây, hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản có sự chuyển dịch mạnh mẽ: Từ những công việc ủy thác phát triển những dịch vụ CNTT đơn thuần, rất nhiều các dự án nghiên cứu và phát triển trên những nền tảng công nghệ mới như Big Data, VR, Robot, IoT, Blockchain và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo đang được doanh nghiệp hai nước hợp tác triển khai. Những sản phẩm này được triển khai rộng rãi tới thị trường Nhật Bản từ nhà hàng, siêu thị tới các lĩnh vực phức tạp hơn như y tế, giao thông, công nghiệp, giải trí...
 
Với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT, hội nghị đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản trực tiếp giao dịch, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam còn quảng bá và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới các đối tác Nhật Bản; mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với thị trường Nhật Bản; chia sẻ, đánh giá tiềm năng trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam và nhu cầu hợp tác từ các doanh nghiệp Nhật Bản; thu hút đầu tư trong lĩnh vực CNTT từ các đối tác Nhật Bản vào Hà Nội; Tăng cường liên kết và hỗ trợ giữa các doanh nghiệp, hiệp hội và các tổ chức xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ ngành CNTT sang Nhật Bản nói riêng và quốc tế nói chung.
 
Đặc biệt, với hai phiên Toạ đàm “Cải thiện chất lượng hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản” và “Thực tiễn hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản trong các dự án công nghệ mới” sẽ góp phần thức đẩy Hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ngày càng phát triển mạnh.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t