LĐLĐ Thành phố triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW (09:56 05/04/2018)


HNP - Nhằm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 25/10/2017, Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Về công tác dân số trong tình hình mới”, LĐLĐ Thành phố vừa có Kế hoạch số 23/KH-LĐLĐ để tổ chức thực hiện.

Theo đó, LĐLĐ Thành phố sẽ đưa mục tiêu về công tác dân số vào nhiệm vụ hoạt động của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ và hàng năm; Chủ động phối hợp với các cơ quan chuyên môn đồng cấp trong việc tuyên truyền, vận động nhằm tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội và phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện chính sách, pháp luật về dân số, góp phần thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết.
 
Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền mỗi cấp công đoàn cần có kế hoạch cụ thể hóa về nội dung tuyên truyền, hình thức tuyên truyền, lực lượng tuyên truyền và điều kiện đảm bảo cho công tác tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động. Hướng dẫn để CNVCLĐ tiếp cận được các dịch vụ tư vấn về chăm sóc sức khỏe và SKSS. 
 
Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức, chia sẻ trách nhiệm của cả hai giới, tạo môi trường sống lành mạnh, nhằm chuyển đổi hành vi về chăm sóc SKSS và bình đẳng giới. Tiếp tục vận động mỗi gia đình CNVCLĐ nên sinh đủ 2 con, không lựa chọn giới tính khi sinh, đưa tỷ lệ giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên. Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới chú trọng truyền thông về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh. Chấm dứt tình trạng lạm dụng khoa học công nghệ để lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; lồng ghép nội dung truyền thông vào các hoạt động sinh hoạt cho CNVCLĐ. Truyền thông, vận động khơi dậy phong trào thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực của CNVCLĐ.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t