Thực hiện Quy hoạch phát triển cơ sở kinh doanh khí giai đoạn đến năm 2025 (13:47 04/04/2018)


HNP - Sở Công thương vừa có Kế hoạch số 1378/KH-SCT về thực hiện Quy hoạch phát triển cơ sở kinh doanh khí trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2025, có xét đến năm 2030.

Mục tiêu của Thành phố giai đoạn 2018-2020, hoàn thành việc rà soát, kiểm tra, đánh giá tổng thể việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh khí của các cơ sở kinh doanh khí trên địa bàn; Đình chỉ, xóa bỏ, di dời dần các cơ sở kinh doanh không thực hiện việc đảm bảo điều kiện theo quy định hoặc ở những khu vực đông dân cư không đảm bảo các điều kiện an toàn; Phát triển các cơ sở kinh doanh mới có đủ các điều kiện trong kinh doanh. Đảm bảo 100% cơ sở kinh doanh khí đang hoạt động trên địa bàn đảm bảo các điều kiện, quy định trong kinh doanh và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện.
 
Giai đoạn đến năm 2025: Quy hoạch tăng thêm 343 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng là 2.175, phát triển phân bố đều mạng lưới tiêu thụ đảm bảo tiêu chí ở khu vực địa bàn các quận 01 cửa hàng phục vụ 6.000 - 6.200 người; địa bàn các huyện 01 cửa hàng phục vụ 3.400 - 3.600 người. Quy hoạch xây dựng mới 10 trạm nạp, nâng tổng số là 28 trạm nạp, các trạm nạp quy hoạch đặt tại vị trí các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phát triển 45 trạm cấp khí, nâng tổng số là 103 trạm cấp khí theo đường ống tại chung cư cao tầng, khu đô thị.
 
Đến năm 2030: Phát triển thêm 135 cửa hàng bán khí chai, nâng tổng số cửa hàng bán khí chai trên địa bàn lên 2.300 cửa hàng. Quy hoạch xây dựng mới 04 trạm nạp, nâng tổng số là 32 trạm nạp, các trạm nạp quy hoạch đặt tại vị trí các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phát triển 31 trạm cấp khí, nâng tổng số là 134 trạm cấp khí theo đường ống tại các chung cư cao tầng, khu đô thị.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, Sở Công thương xây dựng 5 giải pháp để thực hiện trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến nội dung quy hoạch và các văn bản pháp quy trong kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; Tổ chức rà soát, tăng cường kiểm tra, đánh giá đối vói các cơ sở kinh doanh khí đang hoạt động trên địa bàn; Tăng cường công tác phối hợp với các ngành trong thông tin, quản lý hoạt động các cơ sở kinh doanh khí trên địa bàn; Tổ chức thực hiện việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí theo đúng quy trình, thủ tục đã ban hành và chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh khí trên địa bàn Thành phố thực hiện đúng, đầy đủ các qui định của pháp luật hiện hành trong kinh doanh khí.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t