Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy (21:19 04/01/2018)


HNP - Để nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ, từ đó giảm thiểu số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, trong năm 2017, TP Hà Nội đã đổi mới công tác tuyên truyền và đạt được những kết quả khả quan.

Ngoài phối hợp tốt với sở, ban, ngành liên quan, cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền, phổ biến văn bản, kiến thức, biện pháp PCCC..., lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố còn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tuyên truyền an toàn về PCCC cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội xây dựng và phát sóng chuyên mục “An toàn PCCC” tuyên truyền đến người dân Thủ đô các kiến thức về công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Công an TP Hà Nội tổ chức phát thanh tuyên truyền về PCCC tại 22 điểm, nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố vào 2 buổi: Cuối giờ sáng và cuối giờ chiều trong ngày.

Tổng Công ty Điện lực thành phố định kỳ hằng tháng thông báo đến các đơn vị thành viên có biện pháp phòng ngừa đối vói các vụ cháy, nổ có nguyên nhân do điện; xây dựng nội dung và in trên 30.000 tờ rơi tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, đồng thời, chủ động phát tờ rơi đến từng hộ dân trên địa bàn thành phố.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức tuyên truyền về PCCC bằng logo, hình ảnh trên xe buýt. Hiện, đang thực hiện thí điểm trên 30 xe chạy tuyến buýt 22a, sau một tháng triển khai thực hiện đã mang lại kết quả rất tích cực. Trong thời gian tới, Cảnh sát PC&CC thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội gắn logo, hình ảnh trên tất cả các tuyến buýt nhằm đưa công tác PCCC đến gần nhất với mọi người dân.

UBND các quận, huyện, thị xã đã chỉ đạo các lực lượng PCCC tại địa phương và các cơ quan chức năng đóng góp tích cực vào các hoạt động tuyên truyền về Luật PCCC như: Cung cấp trên 750 tin, bài về PCCC cho các báo, đài; in ấn trên 3.420 đầu tài liệu về PCCC để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tổ chức 5.631 buổi nói chuyện về PCCC cho 340.163 lượt người nghe. Hướng dẫn xây dựng 7.161 phương án chữa cháy tại chỗ; tổ chức diễn tập 3.954 phương án chữa cháy theo các tình huống cháy có thể xảy ra. Ngoài ra còn kẻ vẽ trên pa nô, áp phích, khẩu hiệu có nội dung PCCC, sử dụng hệ thống loa truyền thanh công cộng của các cơ quan, đơn vị, phường, xã, thị trấn tuyên truyền về PCCC. Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC có ý nghĩa hết sức quan trọng, thành phố đã giao cho Cảnh sát PCCC thành phố tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình điển hình tiên tiến, thiết thực, hiệu quả...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t