Khắc phục hạn chế trong phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (10:58 07/09/2017)


HNP - Ban Dân tộc thành phố vừa kiểm tra tình hình thực hiện Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 15/7/2016 của UBND TP Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Ban Dân tộc thành phố đã đề nghị UBND thành phố tập trung đầu tư đủ nguồn kinh phí cho các chương trình, dự án thuộc Kế hoạch 138 để thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả, công trình sớm bàn giao đưa vào sử dụng như: Đối với những dự án đang dở dang, các dự án đã hoàn thành quyết toán các dự án có tính cấp bách, bổ sung kế hoạch vốn năm 2017 và tiếp tục triển khai các dự án vào năm 2018.

Cùng với đó, bổ sung nguồn vốn cho các dự án thuộc Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 30/11/2013 của UBND thành phố, đã thi công dở dang chưa được tổng hợp trong Kế hoạch số 138 và một số dự án đã hoàn thành thuộc Kế hoạch 166/KH-UBND nguồn vốn đối ứng của các huyện do khó khăn về ngân sách. Chỉ đạo sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, phối hợp với các địa phương vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực ngành phụ trách (việc quy hoạch thiết kế trường học đảm báo các tiêu chí, kiến trúc nhà văn hóa... cần thống nhất, nhằm giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số), có giải pháp chỉ đạo sớm thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

UBND các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức tập trung chỉ đạo giải quyết khắc phục ngay những tồn tại hạn chế trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch 138 của UBND thành phố, gửi báo cáo về Ban Dân tộc thành phố.

Ngoài những kiến nghị đề xuất trên, UBND các huyện chỉ đạo rà soát các dự án thuộc kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 30/11/2013 của UBND thành phố đã thi công dở dang chưa được tổng hợp trong Kế hoạch 138, các dự án đã hoàn thành còn thiếu vốn đối ứng để quyết toán, tổng hợp báo cáo UBND thành phố.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t