Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra công tác tổ chức và tổng duyệt Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” (22:52 22/08/2024)


HNP - Tối 22/8, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã trực tiếp đi kiểm tra công tác tổ chức và tổng duyệt Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).  

Đơn vị thực hiện báo cáo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà về kịch bản, nội dung Chương trình


Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố và một số sở ngành: Văn hóa và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, Thành đoàn Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố…
 
Theo Ban Tổ chức, Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 23/8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện có sự tham dự của các vị lãnh đạo đại diện Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương, địa phương. 
 
Sân khấu Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" lấy ý tưởng từ Cột cờ Hà Nội 
 
Đặc biệt, chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc bao gồm các màn trình diễn ca múa đặc sắc trên sân khấu lấy ý tưởng từ Cột cờ Hà Nội - di tích lịch sử đặc biệt, một trong những biểu tượng của Thủ đô. Biểu tượng này được xem như “chứng nhân lịch sử” cho sự kiên cường, bất khuất của người dân Thủ đô trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp oanh liệt. Bên cạnh đó, vẻ đẹp đa diện của đất và người Hà Nội cũng được thể hiện qua sân khấu tái hiện bằng những khung tranh “Phố Phái” đầy cảm xúc. 
 
Tại Chương trình, bộ phim phóng sự giới thiệu về về vai trò, vị thế cũng như quảng văn hóa và du lịch Thủ đô sẽ được trình chiếu, mang đến cái nhìn sâu sắc về truyền thống và sự phát triển của Hà Nội. Không gian văn hóa Thủ đô cũng được gợi mở qua biểu tượng của ngôi chợ truyền thống, tái hiện qua các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống và các hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cùng lãnh đạo các sở ngành kiểm tra không gian, tiểu cảnh tái hiện những biểu tượng lịch sử của Thủ đô
 
Nằm trong khuôn khổ Chương trình, từ ngày 23/8 đến 25/8/2024, sẽ diễn ra trưng bày ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Triển lãm giới thiệu các hình ảnh và tư liệu tiêu biểu về Hà Nội, các hoạt động đối ngoại và sự phát triển của Thủ đô đến ngày hôm nay và mai sau.
 
Điểm nhấn của triển lãm nằm ở không gian tổ chức với nhiều phân khu đặc sắc. Trong đó không gian “Hào khí Thăng Long” được thiết lập với cổng chào tái hiện biểu trưng logo Hà Nội và Tượng đài Cảm Tử, tạo nên một không khí trang trọng, đầy ý nghĩa. Đặc biệt, di sản mang ý nghĩa kết nối đôi bờ Hà Nội - cầu Long Biên cũng được tái hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, nơi toàn bộ hình ảnh triển lãm sẽ được thể hiện, làm nổi bật một trong những biểu tượng lịch sử của Thủ đô.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội
 
Ngoài ra, các tiểu cảnh như Trung Thu Hà Nội, bờ Hồ Gươm, phố Bích họa, Sắc hoa Hà Thành và Trụ sở Báo Hà Nội Mới cũng góp phần làm phong phú thêm không gian sự kiện, giúp người dân miền Nam có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc về tâm hồn, vẻ đẹp của Hà Nội.
 
Trực tiếp cùng đoàn kiểm tra từng bức ảnh ghi lại các chặng đường lịch sử hào hùng của quân và dân Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà thẳng thắn góp ý những điểm còn thiếu sót cho đội ngũ thiết kế để điều chỉnh không gian hoàn hảo và chính xác nhất.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà tham gia Tổng duyệt Lễ khai mạc Chương trình
 
Khảo sát các tiểu cảnh trong không gian “Hào khí Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã chú ý rất kỹ các chi tiết, từ đó chỉ ra và góp ý đội ngũ thiết kế chỉnh sửa cho đúng nhất với hồn cốt văn hoá mà Chương trình muốn truyền tải.
 
Sau khi kiểm tra các hạng mục, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cùng đoàn tổng duyệt Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trực tiếp góp ý, trao đổi với các thành viên Ban Tổ chức về một số hoạt cảnh cảnh, phần trình diễn ca múa nhạc của các nghệ sĩ, diễn viên… để Chương trình diễn ra thành công nhất.
 
Không gian “Hào khí Thăng Long” được thiết lập với cổng chào tái hiện biểu trưng logo Hà Nội
 
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” gần như đã hoàn tất. Đông đảo người dân và du khách tại Thành phố Hồ Chí Minh đang háo hức, mong chờ một Chương trình thật sự ý nghĩa, nhằm tuyên truyền về Ngày Giải phóng Thủ đô, thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo...
 
Lễ khai mạc Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" sẽ chính thức diễn ra vào 20h tối 23/8 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), được tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số tỉnh lân cận.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t