Khai mạc Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - năm 2024 (09:36 31/05/2024)


HNP - Tối 30/5, tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UBND huyện Mê Linh tổ chức khai mạc Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.   

Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật của các em thiếu nhi với sự tham gia của các nghệ sĩ tại Ngày hội


Tới dự Ngày hội có Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố và huyện Mê Linh…
 
Đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội tham dự Ngày hội
 
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, mang tính giáo dục dành cho thiếu niên, nhi đồng mỗi dịp hè về. Góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em; nâng cao trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa trẻ em - gia đình - cộng đồng trong sự nghiệp trồng người. 
 
Đặc biệt, Ngày hội được tổ chức tại huyện Mê Linh quê hương của Hai Bà Trưng anh hùng, vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống cách mạng, với cảnh đẹp thơ mộng ngập tràn hương sắc của mùa hoa tháng Sáu.
 
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông phát biểu
 
Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, các chương trình trải nghiệm, các cuộc thi sôi động dành cho các cháu thiếu nhi. Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thiếu nhi" giới thiệu 70 bức ảnh Bác Hồ với các cháu thiếu nhi trong những khoảnh khắc đẹp và ý nghĩa. Đó là những hình ảnh bình dị và gần gũi, tình cảm, sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục của Người mãi mãi khắc sâu, trở thành tài sản vô giá đối với các thế hệ măng non Việt Nam. Và càng ý nghĩa hơn khi triển lãm được tổ chức tại huyện Mê Linh là nơi đầu tiên trên cả nước xây dựng tượng Bác Hồ vào năm 1969 khi Bác qua đời được mang tên "Đồi 79 Mùa Xuân".
 
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo huyện Mê Linh trao quà các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
 
 
Tại khu trưng bày, cũng giới thiệu các bài dự thi đạt giải cao của các em thiếu nhi tham dự Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu Tem bưu chính năm 2024 chủ đề “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” và Triển lãm “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
 
Trong thời gian diễn ra Ngày hội Ban Tổ chức dành tặng các em chuỗi các hoạt động trải nghiệm, vui chơi sáng tạo, học mà chơi - chơi mà học rèn các kỹ năng trong cuộc sống như: an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn khi tham gia giao thông, hướng cho các em ham đọc sách, yêu sách, tìm hiểu và trải nghiệm các môn thể thao yêu thích, tham gia tập biểu diễn xiếc với những bộ môn xiếc đơn giản, người mẫu nhí; trải nghiệm nghề truyền thống... Cùng với đó là Khu vui chơi trẻ em với các thiết bị vận động ngoài trời, các đồ chơi tái chế, sáng tạo, bảo vệ môi trường các trò chơi dân gian...
 
NSND Xuân Bắc giao lưu với các em thiếu nhi huyện Mê Linh tại Ngày hội
 
Các chương trình biểu diễn văn hoá nghệ thuật của các em thiếu nhi với sự tham gia của các nghệ sĩ, danh hài được các em mến mộ như NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, nghệ sỹ xiếc, rối, biểu diễn nghệ thuật, thời trang của các em thiếu nhi... và được giao lưu, khám phá nhiều điều thú vị của thế giới tuổi thơ.
 
Ngày hội Thế giới tuổi thơ lần thứ XXV - năm 2024 được tổ chức hàng ngày từ 8h30' đến 21h30' từ ngày 30/5 - 2/6/2024 tại Quảng trường Trung tâm hành chính và Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Mê Linh. Các hoạt động được miễn phí hoàn toàn cho em thiếu nhi tham gia vui chơi, trải nghiệm.
 
Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Mê Linh đã trao 90 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t