Cụ thể hóa quản lý, sử dụng biểu trưng CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (15:37 12/03/2019)


HNP - Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa ban hành Quyết định số 2482/QĐ-MTTW-BCĐTWCVĐ, quy định quản lý và sử dụng biểu trưng VCĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, Quy định này áp dụng cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng biểu trưng CVĐ nhằm mục đích tuyên truyền, triển khai thực hiện CVĐ. Đáng chú ý, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chỉ được sử dụng biểu trưng CVĐ cho mục đích tuyên truyền, triển khai thực hiện CVĐ; các hoạt động kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội và các hoạt động khác nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp phải có sự thống nhất với Ban Chỉ đạo CVĐ cùng cấp. Biểu trưng CVĐ phải đảm bảo đúng hình ảnh, màu sắc và kết cấu theo quy định của Cục bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Khi sử dụng biểu trưng CVĐ để quảng cáo, in nhãn hiệu trên bao bì hàng hóa, dịch vụ phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp, các cơ quan, ban, ngành, đơn vị ở trung ương và địa phương thực hiện công tác tuyến truyền và triển khai CVĐ. Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hưởng ứng và triển khai CVĐ.

Biểu trưng CVĐ được in trên các tài liệu, ấn phẩm của Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp phục vụ cho công tác trao đổi thông tin, báo cáo kết quả công tác theo định kỳ, tổng kết các mô hình, kinh nghiệm. Đồng thời, được in trên các panô, băng rôn, áp phích phục vụ cho các hội nghị, sự kiện do Ban Chỉ đạo CVĐ thực hiện; in trên bao bì, sản phẩm của các doanh nghiệp đạt “Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu” trong thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Biểu trưng CVĐ được xây dựng thành biểu tượng để làm quà tặng cho tập thể và cá nhân trong các dịp sơ, tổng kết việc thực hiện CVĐ; sự kiện tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu, công nhận sản phẩm, hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng.

Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp có trách nhiệm quản lý việc sử dụng biểu trưng CVĐ trên địa bàn, lĩnh vực đơn vị quản lý. Các tập thể, cá nhân liên quan có trách nhiệm quảng bá và truyền thông những hình ảnh đẹp về CVĐ trong quá trình sử dụng biểu trưng CVĐ.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t