Chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 (14:31 11/10/2018)


HNP - Tối 10/10, chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018 với sự tham gia của 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Tới dự có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Một tiết mục trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2018


Trong đêm Chung kết, mỗi thí sinh trình bày 02 ca khúc, một ca khúc về Hà Nội và một ca khúc tự chọn, với dòng nhạc chính: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Nhiều ca khúc về Hà Nội được thể hiện tại cuộc thi như: "Hà Nội mùa lá bay", "Hà Nội của tôi", "Nồng nàn Hà Nội", "Cô bán hoa", "Ngẫu hứng sông Hồng", "Sóng đàn Thăng Long", "Hoa sữa mùa thu"…Trước khi tham dự, thí sinh được luyện tập, đào tạo kỹ năng trình diễn, tư vấn chọn bài cùng band nhạc với sự hướng dẫn của nhạc sĩ, ca sĩ có chuyên môn cao.
 
Cuộc thi là một trong những hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). Được phát động từ tháng 7/2018, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trên địa bàn Thủ đô. Vòng sơ tuyển diễn ra với sự tham dự của hơn 400 thí sinh. 70 thí sinh đạt điểm cao bước vào vòng bán kết. Năm nay, ngay tại vòng bán kết, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để thí sinh tập và thi cùng ban nhạc. Điều này đã làm tiết mục dự thi của thí sinh được sống động và hấp dẫn hơn, giúp thí sinh làm quen và tự tin khi bước vào vòng chung kết hát live cùng ban nhạc
 
Theo Ban tổ chức, chất lượng của cuộc thi năm nay được đánh giá tương đối cao và đồng đều. Ngoài thí sinh đến từ các trường nghệ thuật, còn có nhiều thí sinh không chuyên khác có chất giọng tốt, tự tin thể hiện cá tính âm nhạc. Ban tổ chức luôn cố gắng để qua các vòng thi, các hoạt động đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản, nghiêm túc, công bằng… mang lại những cơ hội giao lưu, học hỏi cho thí sinh.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thuỳ Liên; 2 giải Nhì cho các thí sinh Nguyễn Trọng Quốc, Nguyễn Huyền; 3 giải Ba cho các thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh, Nguyễn Đức Trung, Hà Thị Thơm. Giải Khuyến khích thuộc về các thí sinh Kiều Vương Long, Phan Thanh Cường, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Trường Linh. Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao giải thí sinh hát ca khúc về Hà Nội hay nhất cho thí sinh Nguyễn Trọng Quốc với ca khúc "Nồng nàn Hà Nội".

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t