Tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam" bằng nhiều hình thức (07:37 27/01/2018)


HNP - Chiều 26/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2017, bàn thống nhất kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2018.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị do các đồng chí: Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động; Nguyễn Doãn Toản, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Thường trực Chỉ đạo Cuộc vận động; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đồng chủ trì.
 
Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh cho biết, năm 2017, Ban chỉ đạo các cấp, các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Từ đó, tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, Ban chỉ đạo đã triển khai Chương trình bình chọn gắn với các hoạt động Hội chợ hàng Việt và Tháng Khuyến mại, bước đầu tạo sự gắn kết trong các hoạt động của Ban chỉ đạo, đồng thời mang lại hiệu quả cho công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao đổi tại Hội nghị
 
Trao đổi tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết, trong năm qua, Thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tập trung tạo điều kiện về thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, mở rộng sản xuất; đẩy mạnh triển khai chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp, thương hiệu, khuyến công, phát triển làng nghề, khuyến khích khởi nghiệp góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh... 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đề nghị các sở, ngành, đơn vị thành viên, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân; khảo sát ý kiến của người tiêu dùng để từ đó hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh. Các đơn vị thành viên chủ động đổi mới cách tuyên truyền, triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại theo chiều sâu; kết hợp Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” với các sự kiện của Ban chỉ đạo nhằm đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền; đẩy mạnh hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Khanh yêu cầu các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo tập trung đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của Thành phố; Xây dựng kế hoạch tuyên truyền tổng thể, lâu dài, đổi mới cả về thời lượng, nội dung, hình thức. Thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, theo chuyên đề để nâng cao nhận thức, trách nhiệm với hàng Việt của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Về đối tượng, cần tập trung tuyên truyền sâu hơn tới giới trẻ, nông dân, người có thu nhập thấp, người dân ở nông thôn, vùng xa trung tâm. Tuyên truyền và tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt; tuyên truyền vận động để các doanh nghiệp, các làng nghề nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và có trách nhiệm với sản phẩm do mình làm ra, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa tại thị trường trong nước, thị trường khu vực và thế giới...; tuyên truyền rộng rãi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, có chế tài xử lý nghiêm những hành vi xâm hại đến lợi ích của người tiêu dùng. 
 
Để triển khai tốt Cuộc vận động trong năm 2018, đồng chí Vũ Hồng Khanh đề nghị các sở, ngành, đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các chương trình bán hàng bình ổn giá, phiên chợ hàng Việt, tuần hàng Việt, đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất với mật độ, thời gian tổ chức dài ngày để hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người dân. 
 
Các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kinh doanh các mặt hàng bình ổn giá bảo đảm thực hiện đúng yêu cầu về chất lượng, giá cả, mẫu mã. Triển khai quy chế hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu; Chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề; Chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tháng khuyến mại Hà Nội… 
 
Bên cạnh đó, chú trọng phát huy thế mạnh của các hội, hiệp hội trong việc liên kết hỗ trợ các doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh trong thời kỳ hội nhập. Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, ngăn chặn vi phạm sở hữu trí tuệ và kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, trong đó xây dựng kế hoạch kiểm tra trọng tâm, trọng điểm, tập trung quyết liệt vào các ổ nhóm, cơ sở sản xuất hàng giả, không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toản thực phẩm, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t