Ngành Giáo dục quận Đống Đa nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện (23:36 20/08/2024)


HNP - Ngày 20/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa đã tổ chức tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ cho năm học 2024-2025. Trong năm học mới, quận Đống Đa có 80 trường học và 75 nhóm trẻ độc lập tư thục, với tổng số 56.035 học sinh và 4.251 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Quang cảnh Hội nghị


Ngành giáo dục quận Đống Đa tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn và thực hiện các phong trào như “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022-2025, “Nhà giáo tâm huyết, sáng tạo”, cùng với việc triển khai Bộ tiêu chí “Trường học hạnh phúc”. Bên cạnh đó, ngành cũng tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện.
 
Trong năm học 2024-2025, quận Đống Đa sẽ tập trung vào công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, nhằm nâng cao năng lực, trách nhiệm và hiệu quả công tác giảng dạy. Ngành cũng sẽ triển khai các giải pháp để khắc phục hạn chế từ những năm học trước và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, đồng thời chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 theo chương trình mới.
 
Các tập thể lao động tiên tiến được khen thưởng
 
Bên cạnh đó, toàn ngành cũng tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, tồn tại của những năm học trước, triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các giải pháp nâng cao hiệu quả năm học đầu tiên thực hiện thi vào lớp 10 theo chương trình mới.
 
Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ của năm học 2023-2024, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa Trịnh Đan Ly cho biết, quy mô mạng lưới trường lớp trong quận đã tiếp tục được ổn định và đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời đảm bảo chất lượng giáo dục. Hiện toàn quận có 47 trường công lập đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 75,8%.
 
Tại Hội thi dạy giỏi cấp thành phố, giáo viên của quận Đống Đa đã đạt thành tích ấn tượng. Cụ thể, tất cả 5 giáo viên tiểu học tham gia đều đoạt giải, bao gồm 2 giải Nhất và 3 giải Nhì. Đối với cấp trung học cơ sở, 6 giáo viên tham gia cũng đạt thành tích xuất sắc với 4 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa được Thành phố khen thưởng
 
Đặc biệt, trong năm học 2023-2024, quận Đống Đa vinh dự có 4 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Bên cạnh đó, học sinh trung học cơ sở của quận cũng đã gặt hái nhiều thành công trong các kỳ thi, bao gồm 15 giải quốc gia và quốc tế, 164 giải Thành phố và gần 400 giải cấp quận.
 
Những thành tích này không chỉ khẳng định sự phát triển và chất lượng giáo dục của quận Đống Đa mà còn tạo động lực cho các hoạt động giáo dục trong tương lai.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t