Thanh Trì: 54 F0 được điều trị thành công tại Trạm y tế lưu động (11:20 22/12/2021)


HNP - Sau hơn 20 ngày đi vào hoạt động, tính đến ngày 21/12, Trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 không triệu trứng và triệu trứng nhẹ) tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Thanh Trì (xã Thanh Liệt) đã tiếp nhận và thu dung 178 bệnh nhân không có triệu chứng và triệu chứng nhẹ (trong đó, có 3 bệnh nhân từ 8 - 13 tuổi, còn lại là các bệnh nhân dưới 58 tuổi).


Hiện, đã có 54 trường hợp sau theo dõi, chăm sóc, điều trị đã được xuất viện, 4 trường hợp nặng được chuyển tuyến, các bệnh nhân còn lại hiện có sức khỏe và tâm lý ổn định. Đối với 54 bệnh nhân được xuất viện, trong thời gian 14 ngày tiếp tục theo dõi sức khỏe tại gia đình, thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, nghiêm túc thực hiện 5K…
 
Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của UBND Thành phố về việc triển khai thành lập các Trạm y tế lưu động tại cơ sở nhằm thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ. Ngày 26/11, huyện Thanh Trì đã kích hoạt và đưa vào vận hành Trạm y tế lưu động (cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm Covid-19 không triệu trứng và triệu trứng nhẹ) tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên Thanh Trì (xã Thanh Liệt) với quy mô 300 giường. Trạm được bố trí 40 cán bộ nhân viên được chia làm 2 ca trực, mỗi ca gồm 20 cán bộ nhân viên, gồm: 1 bác sĩ, 4 điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện điều động, lực lượng Công an và dân quân của các xã.

Trạm được bố trí các phòng chức năng như cấp cứu, khám bệnh, khu cách ly, điều trị… Riêng khu cách ly điều trị bệnh nhân có triệu chứng và triệu chứng nhẹ được bố trí ở 2 dãy riêng biệt, bên trong mỗi phòng đều có nhà vệ sinh riêng biệt. Các phòng đều đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ…

Thực hiện hướng dẫn của Sở Y tế, đến nay, Huyện Thanh Trì đã thành lập 16 Trạm y tế lưu động; UBND huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn nhanh chóng thành lập các tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố. Để bảo đảm mô hình hoạt động hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho các trạm y tế lưu động và các tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng; hỗ trợ trang thiết bị, thuốc, sinh phẩm, vật tư cho trạm y tế lưu động và tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng triển khai các nhiệm vụ được giao.
 
Qua thời gian hoạt động, đến nay có thể thấy, mô hình trạm y tế lưu động tại huyện Thanh Trì đã và đang phát huy hiệu quả, trở thành “cánh tay nối dài” cho các cơ sở y tế. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trạm y tế lưu động giúp người dân tiếp cận y tế ngay tại cơ sở, góp phần giảm gánh nặng cho các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế điều trị Covid-19, tạo tâm lý yên tâm khi được điều trị bệnh gần nhà.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t