Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân, Cầu Giấy (19:00 17/12/2021)


HNP - Chiều 17/12, các đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu của UBND quận tới 11 phường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu ý kiến tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND TP đã thông báo tới cử tri quận Thanh Xuân về kết quả Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP khóa XVI. Theo đó, Kỳ họp đã xem xét 22 báo cáo và biểu quyết thông qua 20 Nghị quyết (trong đó có 8 Nghị quyết thường kỳ và 12 Nghị quyết chuyên đề quan trọng) với tỷ lệ nhất trí cao.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phương Liệt cho biết, trên địa bàn pohuowngf có tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua dài hơn 1km, có 12 điểm giao cắt đường sắt với đường bộ, trong đó 7 điểm có rào chắn, 2 điểm lắp đặt rào chắn tự động, còn lại 3 điểm đường ngang người dân tự mở, không có rào chắn hay đèn tín hiệu, chỉ có biển cảnh báo được làm thủ công với dòng chữ “Chú ý tàu hỏa”. Mặt khác, toàn tuyến chỉ có hàng rào bảo vệ phía sát đường Giải Phóng, phía bên trong nơi nhiều hộ dân sinh sống không có hàng rào bảo vệ, nhà chỉ cách mép đường ray khoảng 2m. Vì vậy, cử tri đề nghị TP quan tâm, xem xét để đầu tư lắp đặt các điểm rào chắn (barie), biển cảnh báo hiện đại để người dân dễ nhận biết; xóa bỏ các lối đi tự mở ngang qua đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cố tình vượt rào chắn đường sắt khi có tín hiệu đèn đỏ báo tàu đang đến.
 
Thay mặt Tổ đại biểu đơn vị bầu cử số 7, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà đã tiếp thu, trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền của quận; đồng thời, khẳng định sẽ tổng hợp, gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kiến nghị của cử tri theo đúng quy định.
 
* Cũng trong sáng nay, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 6, tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy sau Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, buổi tiếp xúc được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu trụ sở UBND quận Cầu Giấy và các điểm cầu tại 8 phường trên địa bàn.
 
Các đại biểu tại điểm cầu UBND quận Cầu Giấy
 
Tại kỳ họp, thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Nguyễn Bích Thủy đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tới các cử tri trên địa bàn quận Cầu Giấy. Theo đại biểu Nguyễn Bích Thủy, HĐND TP đã dành gần 1 ngày để các đại biểu thảo luận tại tổ và hội trường nhằm phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của các đại biểu, lan tỏa không khí dân chủ, công khai để hoạt động nghị trường thực chất và hiệu quả hơn. Từ đó đánh giá những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp khắc phục khả thi, phù hợp với thực tiễn của TP.
 
Kết quả thảo luận thể hiện các đại biểu đều ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở; sự chủ động, tích cực của các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 và sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhân dân đã chung tay, góp sức cùng TP trong công tác phòng chống dịch bệnh…
 
Cũng theo đại biểu Nguyễn Bích Thủy, trên cơ sở báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND TP, ý kiến thảo luận của các đại biểu, báo cáo tiếp thu giải trình của UBND TP, báo cáo tổng hợp và cung cấp thông tin của Chủ tọa kỳ họp về các nội dung, HĐND TP đã xem xét 22 báo cáo, biểu quyết thông qua 20 Nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t