Quận Long Biên: Phấn đấu giảm đàn gia súc trong chăn nuôi và dừng sử dụng bếp than tổ ong (20:15 18/05/2020)


HNP - Chiều 18/5, UBND Quận Long Biên đã báo cáo công tác quản lý môi trường trên địa bàn liên quan đến việc dừng sử dụng bếp than tổ ong và giảm đàn gia súc trong chăn nuôi.


Cụ thể, trên địa bàn quận có có 432 hộ đang sử dụng bếp than tổ ong, qua công tác tuyên truyền đã vận động được 50 hộ không sử dụng, đạt 11,57% so với yêu cầu phải thực hiện. Hiện, còn 382 hộ vẫn đang sử dụng, nguyên nhân được chỉ ra do nhiều hộ kinh doanh sử dụng than tổ ong do giá thành rẻ, đồng thời, chính quyền cơ sở chưa quyết liệt trong việc tuyên truyền đến nhân dân về tác hại của việc sử dụng bếp than tổ ong đối với môi trường không khí.
 
Trong công tác giảm đàn gia súc chăn nuôi, toàn quận đã giảm được 184 hộ chăn nuôi (148 hộ trong khu dân cư và 40 hộ ngoài khu dân cư); 5 phường đã dừng chăn nuôi gồm: Sài Đồng, Đức Giang, Ngọc Lâm, Gia Thụy, Bồ Đề. Tuy nhiên, vẫn còn 62 hộ chăn nuôi trong khu dân cư, vì vậy, chưa đạt mục tiêu đề ra cũng như chưa chấm dứt được việc xả nước thải chăn nuôi ra hệ thống thoát nước chung, gây ô nhiễm môi trường. Dự báo việc dừng chăn nuôi trong khu dân cư gặp nhiều khó khăn, đặc biệt tại phường Phúc Lợi, Cự Khối và Ngọc Thụy.
 
Thời gian tới, để xử lý những tồn tại trong những nội dung trên, UBND quận Long Biên yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền vận động gắn với kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường kết hợp với việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các nhà hàng, chợ có sử dụng bếp than tổ ong. Riêng các hộ dân, yêu cầu dừng sử dụng bếp than tổ ong trước 30/9/2020. Đối với lĩnh vực chăn nuôi, tiếp tục thực hiện phương án giảm đàn theo kế hoạch; đồng thời, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính, lập hồ sơ xử lý vi phạm đối với các hộ chăn nuôi trong khu dân cư.

* Cùng ngày, Quận ủy Long Biên khai giảng lớp bồi dưỡng đảng viên mới năm 2020. Lớp bồi dưỡng cho 10 chuyên đề cơ bản và các chuyên đề bổ trợ cho 130 đảng viên mới tại 34 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc quận Long Biên. Qua khóa bồi dưỡng, các đảng viên mới sẽ nắm được kiến thức cốt lõi về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, nhận thức đầy đủ vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức và nhiệm vụ của người đảng viên. Các học viên hiểu rõ hơn việc phấn đấu rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t