Quận Thanh Xuân: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (20:33 31/03/2020)


HNP - Ngày 30/3, UBND quận Thanh Xuân ban hành Văn bản số 438/UBND-VP về tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND quận chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chịu trách nhiệm toàn diện tham mưu Ban chỉ đạo quận các nội dung liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền; giải quyết các vấn đề truyền thông và có phương án xử lý các vấn đề truyền thông liên quan đến phòng chống dịch đảm bảo kịp thời, hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với UBND 11 phường, các đơn vị liên quan tăng cường truyên truyền trực quan công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng (công viên; trước cửa các siêu thị, trung tâm thương mại; các tuyến đường chính, ngã ba, ngã tư....).

Đề nghị các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể CT-XH quận; các phòng, ban, đơn vị, UBND 11 phường rà soát, tổng hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (là bệnh nhân nội trú đã ra viện; bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị; đến thăm, chăm sóc bệnh nhân; là bệnh nhân chạy thận nhân tạo; tiếp xúc với các đối tượng khác liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay).

Phòng LĐ-TB&XH chịu trách nhiệm chủ trì cùng UBND các phường rà soát, kiểm tra, quản lý người lang thang trên địa bàn quận; phối hợp với các đơn vị có liên quan đưa người lang thang vào cơ sở bảo trợ xã hội nhằm bảo đảm trật tự, văn minh đô thị và góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Tham mưu UBND quận phuơng án chi trả lương hưu, trợ cấp cho các đối tượng chính sách để hạn chế tập trung đông người trong thời gian phòng, chống dịch, báo cáo UBND quận trong ngày 03/4/2020.

Trung tâm Y tế phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và các đơn vị liên quan để thực hiện việc cách ly các trường hợp F1 tại các khu tập trung theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

UBND 11 phường thành lập tổ công tác (hoặc giao nhiệm vụ cho các tổ công tác đã có) thực hiện rà soát, nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát địa bàn tập trung vào 03 nội dung: việc rà soát, phát hiện, cách ly các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; việc quản lý người lang thang trên địa bàn để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch.

UBND 03 phường: Phương Liệt, Khương Mai, Khương Trung chuẩn bị các điều kiện để thực hiện tiếp nhận phương án xét nghiệm nhanh tại chỗ khi có chỉ đạo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Đề nghị Ủy ban MTTQ quận phát động tới các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp Quỹ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ, giúp đỡ những người khó khăn trên địa bàn quận, giúp đỡ Bác sỹ, nhân viên y tế đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t